UBND TPHCM chỉ đạo kiểm tra, xử lý sai phạm trong xây dựng cao ốc Lancaster Lincoln

Liên quan vụ xây dựng cao ốc Lancaster Lincoln, UBND TPHCM đã có ý kiến chỉ đạo giao Sở Xây dựng TPHCM kiểm tra nội dung phản ánh, xử lý theo thẩm quyền, báo cáo kết quả cho UBND TPHCM trước ngày 25-4-2018. 
Báo SGGP ngày 17-4 có bài Cao ốc Lancaster Lincoln xây ngược quy trình, phản ánh công trình này (tại số 428-430 Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4, TPHCM; chủ đầu tư là Công ty TNHH Trung Thủy) được xây dựng với quy mô 2 tòa tháp căn hộ 40 tầng, 1 cao ốc văn phòng 8 tầng và 2 tầng hầm, đã thi công khi chưa được cấp phép. Dù chính quyền phường và quận đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đình chỉ thi công, nhưng chủ đầu tư vẫn không tuân thủ, tiếp tục thi công. Sau 3 tháng dự án thi công không phép, đến ngày 8-12-2017, Sở Xây dựng TPHCM lại cấp giấy phép xây dựng phần ngầm dự án cho Công ty TNHH Trung Thủy.
UBND TPHCM chỉ đạo kiểm tra, xử lý sai phạm trong xây dựng cao ốc Lancaster Lincoln ảnh 1 Công trình cao ốc căn hộ - thương mại Lancater Lincol  được cấp phép để hợp thức hóa vi phạm 
Bài báo đặt vấn đề: Vì sao một dự án cao ốc quy mô lớn như vậy mà ngang nhiên xây dựng không phép, sai phạm có hệ thống, không tuân thủ các quyết định đình chỉ xây dựng, nhưng lại được Sở Xây dựng cấp giấy phép hợp thức hóa khi phần ngầm dự án đã xây xong? Đến lúc hạng mục móng, hầm của dự án đã xây dựng xong, Sở Xây dựng căn cứ vào cơ sở nào để thẩm định, cấp giấy phép khi mọi thứ đã nằm dưới lòng đất?
Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã ký công văn phản hồi, cho biết: Qua phản ánh của Báo SGGP, ngày 19-4, UBND TPHCM đã có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Xây dựng TPHCM kiểm tra nội dung phản ánh, xử lý theo thẩm quyền, báo cáo kết quả cho UBND TPHCM trước ngày 25-4-2018. 

Tin cùng chuyên mục