UBND TPHCM tặng bằng khen các thí sinh đoạt huy chương trong Kỳ thi tay nghề ASEAN

Trong Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 diễn ra tại Thái Lan, đoàn Việt Nam xuất sắc giành vị tí thứ 3 toàn đoàn về tổng sắp huy chương, với 7 thí sinh đoạt huy chương vàng, 7 thí sinh đoạt huy chương bạc và 6 thí sinh đoạt huy chương đồng.

Chiều 16-11, Sở LĐ-TB-XH TPHCM kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; tuyên dương nhà giáo, chuyên gia, thí sinh đạt thành tích cao tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 và Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp quốc gia năm 2018.

Trước đó, trong Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 diễn ra tại Thái Lan, đoàn Việt Nam xuất sắc giành vị tí thứ 3 toàn đoàn về tổng sắp huy chương, với 7 thí sinh đoạt huy chương vàng, 7 thí sinh đoạt huy chương bạc và 6 thí sinh đoạt huy chương đồng.

Trong đó, riêng các thí sinh tại TPHCM đã đóng góp 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở các nghề bảo trì máy CNC, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, lắp cáp mạng thông tin, cơ điện tử…

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM Lê Minh Tấn trao bằng khen của UBND TPHCM tới các thí sinh đoạt huy chương trong kỳ thi tay nghề ASEAN

Còn trong Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2018 (tổ chức 3 năm một lần), TPHCM có 22 nhà giáo tham dự và 100% đạt giải; đoàn nhà giáo TPHCM đạt giải Nhì toàn đoàn (sau TP Hà Nội).

Sở LĐ-TB-XH TPHCM đánh giá, với kết quả đạt được tại Hội giảng toàn quốc, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp TP khẳng định chất lượng đào tạo nghề đủ để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Và kết quả đạt được của các học sinh, sinh viên học nghề tại Kỳ thi tay nghề ASEAN khẳng định nghề nghiệp được đào tạo đủ để các em có tay nghề vững vàng khi ra trường, có việc làm ổn định.

UBND TPHCM tặng bằng khen các thí sinh đoạt huy chương trong Kỳ thi tay nghề ASEAN ảnh 2 3 nhà giáo đã huấn luyện các thí sinh đoạt được huy chương trong kỳ thi tay nghề ASEAN được nhận bằng khen của UBND TPHCM
Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM Lê Minh Tấn yêu cầu các trường nghề trên địa bàn TPHCM tự hoàn thiện và nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, với 13 trường nghề trọng điểm, được TPHCM đầu tư 1.100 tỷ đồng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP yêu cầu các trường đẩy mạnh “đào tạo kép” - chỉ duy trì thời lượng lý thuyết là 30%, còn 70% dành cho thực hành – nhằm tạo ra nguồn nhân lực khi vừa ra trường là đáp ứng ngay được nhu cầu khắt khe của thị trường lao động trong và ngoài nước.

Dịp này, UBND TPHCM tặng bằng khen cho 8 thí sinh đoạt huy chương và 3 chuyên gia đã huấn luyện các thí sinh đoạt huy chương trong kỳ thi tay nghề ASEAN.

Tin cùng chuyên mục