UBTVQH sắp xem xét rút tư cách ĐBQH của ông Võ Kim Cự

Theo dự kiến Chương trình phiên họp thứ 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18-5 tới đây, UBTVQH sẽ có phiên họp về việc cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự. 

 

Ông Võ Kim Cự, ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh
Ông Võ Kim Cự, ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh

Sau khi nghe Trưởng Ban công tác đại biểu thuộc UBTVQH báo cáo, Ủy ban sẽ cho ý kiến về nội dung này.

Cũng trong chương trình nghị sự phiên họp thứ 10, UBTVQH sẽ thảo luận về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017.

Một số nội dung khác theo thông lệ nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 của Quốc hội như báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2 của Quốc hội; dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015 và việc chuẩn bị kỳ họp thứ 3 của Quốc hội cũng nằm trong chương trình phiên họp.

Đáng lưu ý, trong số các vấn đề quan trọng của quốc gia được cơ quan thường trực của Quốc hội xem xét, cho ý kiến lần này có dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định một số cơ chế, chính sách, tài chính - ngân sách đặc thù đối với Thành phố Hải Phòng; dự thảo Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng và việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành tiểu dự án để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam.

Bên cạnh đó, UBTVQH còn cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý (lần 3) dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13; cho ý kiến về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm 02 Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Tại một phiên họp riêng, UBTVQH sẽ xem xét việc phê chuẩn Hiệp ước bổ sung Hiệp ước hoạch định biên giới quốc gia giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (về việc sửa đổi điểm khởi đầu của đường biên giới quốc gia Việt Nam - Lào; việc phê chuẩn Nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới giữa hai nước).

Tin cùng chuyên mục