Ukraine để ngỏ khả năng đối thoại với Nga

 Tổng thống vừa đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho rằng, không nên gây áp lực đối với Ukraine và đây là con đường tốt nhất để ngừng bắn và thực thi các thỏa thuận Minsk về miền Đông Ukraine.
Tổng thống vừa đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: REUTERS
Tổng thống vừa đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: REUTERS

Theo TASS, trên trang Facebook cá nhân, Tổng thống vừa đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy tuyên bố, sẵn sàng đàm phán và thảo luận những điều kiện mới về quan hệ giữa Ukraine và Nga, đồng thời bày tỏ hy vọng vào động thái của Nga trong cuộc họp sắp tới của Nhóm Normandy gồm 4 nước Đức, Pháp, Ukraine và Nga. Ông Zelenskiy cho rằng, không nên gây áp lực đối với Ukraine và đây là con đường tốt nhất để ngừng bắn và thực thi các thỏa thuận Minsk về miền Đông Ukraine.

Trước đó, trả lời truyền thông bên lề Diễn đàn cấp cao “Vành đai và Con đường” tại Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga muốn biết quan điểm của ông Zelenskiy về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Ông Putin cũng tuyên bố Nga sẵn sàng khôi phục quan hệ toàn diện với Ukraine nhưng sẽ không thể đơn phương thực hiện điều này. 

Tin cùng chuyên mục