Ưng bụng mới xài

- Ghê. Cuộc chiến giữa taxi truyền thống và Uber, Grab đã tăng nhiệt. Mới nhứt là chuyện Hiệp hội taxi Hà Nội gửi văn bản tới nhiều cơ quan chức năng đề nghị cho dừng hoạt động khẩn cấp với hai hãng taxi công nghệ kia. Có vẻ căng thẳng hè.

- Bình thường thôi. Ông taxi công nghệ nở nồi, làm nồi cơm của ông taxi truyền thống nhỏ lại, nên ổng chịu không xiết. Nữa, là khi kinh doanh kém đi, hàng ngàn tài xế áo có gắn logo hãng xe đồng loạt nghỉ việc, họ càng thêm rối. Mấy ông ở hiệp hội đa phần cũng vốn là người từ cơ quan Nhà nước nghỉ hưu, nên vẫn phản ứng theo căn tính cũ: quản không được thì cấm tiệt!

- Nhưng taxi truyền thống thì kêu la rằng taxi công nghệ không bị quản lý, không đóng thuế và chèn ép mình. Có phải vậy không?

- Đại diện Bộ Giao thông Vận tải khi được hỏi vậy, họ thủng thẳng trả lời: Taxi công nghệ cũng chịu sự theo dõi, quản lý, giám sát hành trình và nộp thuế theo quy định. Xe nào sai thì sẽ bị xử lý, còn những gì pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được phép làm. Khi lái xe của mình đón khách, chủ xe taxi công nghệ không chỉ là tài xế, mà còn là một chủ thể kinh doanh.

- À, trả lời vậy cũng công bằng, không thiên lệch. Từ phía người tiêu dùng, xe nào đàng hoàng thì họ thích, tài xế nhiệt tình thì họ ưu tiên. Cứ ưng bụng mới xài!

Tin cùng chuyên mục