Ưng bụng mới xài

SGGP

- Ghê. Cuộc chiến giữa taxi truyền thống và Uber, Grab đã tăng nhiệt. Mới nhứt là chuyện Hiệp hội taxi Hà Nội gửi văn bản tới nhiều cơ quan chức năng đề nghị cho dừng hoạt động khẩn cấp với hai hãng taxi công nghệ kia. Có vẻ căng thẳng hè.

- Bình thường thôi. Ông taxi công nghệ nở nồi, làm nồi cơm của ông taxi truyền thống nhỏ lại, nên ổng chịu không xiết. Nữa, là khi kinh doanh kém đi, hàng ngàn tài xế áo có gắn logo hãng xe đồng loạt nghỉ việc, họ càng thêm rối. Mấy ông ở hiệp hội đa phần cũng vốn là người từ cơ quan Nhà nước nghỉ hưu, nên vẫn phản ứng theo căn tính cũ: quản không được thì cấm tiệt!

- Nhưng taxi truyền thống thì kêu la rằng taxi công nghệ không bị quản lý, không đóng thuế và chèn ép mình. Có phải vậy không?

- Đại diện Bộ Giao thông Vận tải khi được hỏi vậy, họ thủng thẳng trả lời: Taxi công nghệ cũng chịu sự theo dõi, quản lý, giám sát hành trình và nộp thuế theo quy định. Xe nào sai thì sẽ bị xử lý, còn những gì pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được phép làm. Khi lái xe của mình đón khách, chủ xe taxi công nghệ không chỉ là tài xế, mà còn là một chủ thể kinh doanh.

- À, trả lời vậy cũng công bằng, không thiên lệch. Từ phía người tiêu dùng, xe nào đàng hoàng thì họ thích, tài xế nhiệt tình thì họ ưu tiên. Cứ ưng bụng mới xài!

 

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Rất kẹt

- Theo một nghiên cứu đang cân nhắc vừa được công bố, tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM, thời gian của một ngày chỉ còn 23 tiếng. Tiếng thứ 24 không tính, vì ngày nào cũng kẹt xe.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tạo vốn từ đất, cách nào?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu, việc vận dụng cơ chế đặc thù để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TPHCM nên thực hiện ra sao? Theo nhiều chuyên gia, TPHCM phải mạnh dạn thay đổi để tìm ra câu trả lời khả thi nhất, bởi thực tế đã chứng minh, có nhiều cách làm cũ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.

Sự kiện vấn đề