Ứng dụng kỹ thuật, trồng xoài theo tiêu chuẩn VietGAP

Thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu, nông dân tại nhiều huyện, thị của tỉnh An Giang đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ trồng lúa sang trồng cây xoài ba màu để tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 127ha diện tích trồng xoài ba màu được chứng nhận VietGAP, tỉnh An Giang đặt mục tiêu phấn đấu đạt 500ha trong năm 2018.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang, đơn vị đã hỗ trợ thực hiện dự án Xây dựng mô hình sản xuất xoài ba màu đạt tiêu chuẩn VietGAP với diện tích là 500ha, gắn với chuỗi tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời đào tạo về kỹ thuật trồng xoài ba màu cho 750 nông dân. Theo ông Nguyễn Hoàng Liệt, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất Gap Bình Phước Xuân (huyện Chợ Mới), đến nay, hầu hết diện tích trồng xoài của huyện Chợ Mới đã chuyển sang trồng giống xoài ba màu (trên 4.500ha). 

Sau khi được Công ty TNHH Công nghệ NHONHO công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP với thương hiệu “xoài ba màu cù lao Giêng” (đây cũng là sản phẩm trái cây đầu tiên của tỉnh An Giang được công nhận VietGAP) đã có nhiều nước như Thụy Sĩ, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản… đến tham quan vườn xoài ba màu VietGAP của Hợp tác xã Sản xuất Gap Bình Phước Xuân và đặt yêu cầu ký kết hợp đồng với số lượng lớn.

Tin cùng chuyên mục