Ứng viên Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ vướng bê bối tấn công tình dục

Ông Brett Kavanaugh  - ứng cử viên mà Tổng thống Donald Trump đề cử vào vị trí Thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ đang gặp rắc rối sau khi một phụ nữ bất ngờ tố cáo bị ông Kavanaugh đã tấn công tình dục bà cách đây ba thập niên.

Ông Kavanaugh cũng đã phủ nhận cáo buộc. Ảnh: AP
Ông Kavanaugh cũng đã phủ nhận cáo buộc. Ảnh: AP

Trước đó, theo báo Washington Post, Tiến sĩ Christine Blasey Ford, một giáo sư tâm lý tại Đại học Palo Alto, đã tố cáo ông Kavanaugh, 53 tuổi, tấn công tình dục bà khi cả hai đều là thanh thiếu niên. Bà Ford nói rằng sự việc xảy ra vào năm 1982, khi bà 15 tuổi và ông Kavanaugh mới 17 tuổi. Tuy nhiên, ông Kavanaugh cũng đã phủ nhận cáo buộc của bà Ford, đồng thời khẳng định không bao giờ làm điều này ở trường trung học hay bất cứ lúc nào.

Ông Kavanaugh là người được Tổng thống Trump đề cử để thay thế thẩm phán Anthony Kennedy, và một số thành viên đảng Dân chủ phản đối mạnh mẽ quan điểm cựu đoan của ông này, chẳng hạn như về vấn đề phá thai. Ông Kavanaugh cũng vừa trải qua 4 ngày điều trần tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ vào tuần trước.

Theo hãng tin AP, các nghị sĩ đảng Dân chủ đã yêu cầu Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ hoãn cuộc bỏ phiếu phê chuẩn đề cử của Tổng thống Trump. Các thành viên hàng đầu của Ủy ban này cho biết, họ sẽ nói chuyện với cả ông Kavanaugh và người phụ nữ tố cáo về vụ việc nói trên trước ngày 20-9 tới, ngày mà Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ dự kiến sẽ tiến hành bỏ phiếu thông qua đề cử ông Kavanaugh, trước khi đưa ra Thượng viện Mỹ bỏ phiếu phê chuẩn.

Tin cùng chuyên mục