UNICEF ra mắt trang web hướng dẫn kỹ năng làm cha mẹ

Ngày 14-6, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam cho biết, nhân dịp kỷ niệm Ngày của Cha diễn ra vào Tháng 6 trên toàn thế giới (ngày 17-6), UNICEF ra mắt trang web hướng dẫn kỹ năng làm cha mẹ thu hút sự tham gia của những người làm cha chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con cái của mình. 
Giao diện của trang web
Giao diện của trang web
Trang web này có địa chỉ https://www.unicef.org/early-moments. Đây là một phần của chiến dịch “'Super Dads - Cha tuyệt vời” mà UNICEF đang thực hiện để công nhận vai trò quan trọng của người cha trong phát triển sớm của trẻ em.
Thông qua trang web này, UNICEF kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn cho những người làm cha trên toàn cầu, bao gồm thực hiện các chính sách cho phép cha mẹ có thời gian và nguồn lực cần thiết để có được những khoảng thời gian có chất lượng với con mình.
UNICEF cũng lấy Ngày của Cha để nhắc lại lời kêu gọi hãy vượt qua các rào cản văn hóa và tài chính ngăn cản người cha dành thời gian có chất lượng cho con cái. 
Trang web này sẽ huy động những người làm cha từ khắp nơi trên thế giới tham gia chia sẻ những kinh nghiệm, lời khuyên hữu ích cũng như những khó khăn, những điều họ cần và những thành quả họ đạt được trong việc nuôi dạy con cái.
Ngoài ra, trang web cũng sẽ có “khóa học làm cha mẹ mini”, trong khóa học đầu tiên, Giám đốc Chương trình Phát triển Tuổi thơ UNICEF Toàn cầu, Tiến sĩ Pia Britto sẽ giải thích cho nhân vật Grover trong Chương trình dành cho thiếu nhi nổi tiếng Sesame Street (Phố Vừng) về tầm quan trọng của việc bảo vệ, kích thích và dinh dưỡng tốt cho sự phát triển trí não khỏe mạnh. 
Chiến dịch “Super Dads - Cha tuyệt vời” nhằm ra đời nhắc nhở những người làm cha làm mẹ ở mọi nơi rằng khi được cha nuôi dưỡng trong những năm tháng đầu đời - bằng tình thương yêu, sự bảo vệ, cùng chơi đùa với con và hỗ trợ dinh dưỡng cho con, trẻ sẽ học tập tốt hơn, ít gặp phải những vấn đề về hành vi hơn và sẽ trở thành những con người khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. 
Sáng kiến “Super Dads – Cha tuyệt vời” là một phần của chiến dịch #EarlyMomentsMatter của UNICEF, nhằm tăng cường hiểu biết của mọi người về môi trường và trải nghiệm của trẻ trong thời thơ ấu có thể định hình sức khỏe, hạnh phúc, khả năng học hỏi và thậm chí cả việc trẻ sẽ có thu nhập thế nào khi trưởng thành.

Tin cùng chuyên mục