Ước mơ bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Mẹ mất sớm từ lúc 12 tuổi; người anh duy nhất phải vật lộn với căn bệnh suy thận mãn đã hơn 13 năm; từ nhỏ phải sống nương nhờ bên ngoại… Dù hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng sinh viên y khoa Lê Tấn Sang vẫn nuôi giữ ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi để bảo vệ sức khỏe cho mọi người.     
Ước mơ bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Vào đại học là cả một ước mơ, là niềm vui lớn, nhưng sinh viên y khoa năm nhất Lê Tấn Sang (ảnh; 19 tuổi, ngụ xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) canh cánh những nỗi âu lo về chi phí ăn học trong chặng đường dài phía trước. Sinh ra trong một gia đình có 2 anh em, cha là giáo viên, mẹ buôn bán nhỏ ở chợ xã, với Sang như vậy là đã đủ gọi là hạnh phúc, nhưng chuỗi ngày ấy lại quá ngắn ngủi.

Năm 2005, người anh của Sang là Lê Tấn Thiện mắc phải căn bệnh suy thận mãn khi đang là học sinh giỏi lớp 11. Việc học tập của Thiện vì đó mà bị gián đoạn, gia đình phải tất bật vay mượn để chạy chữa cho con khắp nơi. Đến năm 2011, khi Sang đang là học sinh lớp 6 thì người mẹ tảo tần đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Gánh nặng gia đình từ đó cũng chỉ còn một mình người cha lo toan. Sang phải sống nương nhờ vào sự chăm lo của ông bà ngoại để có thể tiếp tục cắp sách đến trường. 

Việc chứng kiến những cơn đau bệnh mà anh mình phải chịu đựng đã thôi thúc Lê Tấn Sang không ngừng phấn đấu học tập, để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi. Sang chia sẻ: “Không chỉ riêng gì anh trai em bị bệnh tật hành hạ, trong cuộc sống em đã thấy và cảm nhận được nỗi khốn khổ của nhiều gia đình có người thân mắc bệnh nặng. Do đó, em muốn trở thành một bác sĩ giỏi để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, giúp họ có một cuộc sống khỏe mạnh”. Với ý chí vươn lên, không ngừng nỗ lực học tập, suốt 12 năm liền, Sang đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Lê Tấn Sang đã mang danh dự về cho nhà trường, bạn bè khi giành giải nhất môn Hóa tại kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh Đồng Tháp (năm 2017). 

Năm 2018, với ước mơ trở thành bác sĩ, Sang đã mạnh dạn đăng ký thi tuyển vào ngành y khoa và trúng tuyển vào Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) với tổng số điểm là 24,7. Ông Lê Tấn Thành, ba Sang, cho biết: “Nhận được tin con đậu bác sĩ, gia đình tôi rất vui, nhưng đồng thời cũng rất lo lắng vì sợ không lo nổi cho con đi học. Hiện tại, anh trai Sang phải chạy thận nhân tạo, chi phí gần 5 triệu đồng/tháng. Bản thân tôi là giáo viên tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Tháp, lương cũng chẳng bao nhiêu”. 

Tiếp sức để Sang thực hiện ước mơ của mình, vừa qua, Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng Báo SGGP đã thống nhất với đề nghị của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trao tặng sinh viên Lê Tấn Sang học bổng toàn phần từ năm 2019 (25 triệu đồng/năm) cho đến khi em tốt nghiệp đại học.

Tin cùng chuyên mục