UPS đẩy mạnh hoạt động tại châu Á nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tiềm năng khu vực

SGGPO
UPS chính thức thông báo sẽ đẩy mạnh một chuỗi các hoạt động mở rộng mạng lưới ở khu vực châu Á sau báo cáo tăng trưởng mạnh vào nửa đầu năm 2018.

 UPS đẩy mạnh hoạt động tại châu Á nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tiềm năng khu vực

Kế hoạch này được UPS đưa ra ngay sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định nền kinh tế châu Á sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh ở mức 6,5% trong giai đoạn 2018 – 2019. 
 
Ông Ross McCullough, Chủ tịch UPS khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết “Sân chơi kinh tế toàn cầu hiện nay ngày càng quy mô hơn và ít phân hóa hơn so với giai đoạn trước. Những thay đổi trong lực lượng địa chính trị, các hiệp định thương mại tự do và sự gia tăng kết nối thông qua các kỹ thuật công nghệ và cơ sở vật chất hạ tầng mới tạo điều kiện cho doanh nghiệp đến từ nhiều thị trường, bao gồm các doanh nghiệp châu Á, mang sản phẩm và dịch vụ của họ vươn ra thị trường toàn cầu”. 
 
“Với việc đầu tư vào Mạng lưới Logistics thông minh (Smart Logistics Network) tại châu Á, UPS kì vọng đây sẽ là tiền đề giúp doanh nghiệp châu Á mở rộng độ bao phủ trên toàn cầu, đặc biệt đến những thị trường trong khu vực vì giao thương nội Á tăng trưởng sẽ vô hiệu những biến động đến từ thương mại toàn cầu và bất ổn chính sách”.

 UPS đẩy mạnh hoạt động tại châu Á nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tiềm năng khu vực ảnh 1 UPS tăng cường kết nối cho các doanh nghiệp châu Á tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

                Kể từ đầu năm 2018, UPS đã triển khai những hoạt động sau:

- UPS Tăng cường kết nối cho các doanh nghiệp châu Á tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với thời gian vận chuyển nhanh hơn, tối đa 3 ngày, áp dụng cho trên 500 tuyến thương mại.

- Mở rộng danh mục UPS Express với dịch vụ chuyển phát theo thời gian xác định đến các địa điểm ở Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc và Philippines.

- Kéo dài thời gian cắt hàng trong ngày (cut-off times) lên đến 5 tiếng cho các lô hàng xuất khẩu ở 4 thị trường, mở rộng khung giờ sản xuất cho hơn 90.000 doanh nghiệp, và cho phép họ đáp ứng các đơn hàng muộn với thời gian nhận hàng đến 8 giờ tối.

- Tăng cường năng suất vận tải hàng không với 7 máy bay Boeing 747-8 mới, phục vụ các tuyến thương mại kết nối châu Á với Hoa Kỳ và châu Âu, với tổng cộng 9 máy bay mới sẽ nâng năng suất vận tải lên hơn 10% vào cuối năm 2018.

- Triển khai dịch vụ vận tải đường sắt mới kết nối Hồng Kông và châu Âu, mở rộng tuyến đường sắt Trung Quốc - châu Âu với 9 điểm dừng mới tại Trung Quốc, Đức, Hungary, Hà Lan và Ba Lan; tăng cường kết nối cho các doanh nghiệp ở cả hai khu vực.

- Giới thiệu các điểm giao hàng thay thế tại các địa điểm dễ truy cập như các tủ Locker EF hoặc quầy gửi hàng S.F Stores., giúp gia tăng sự tiện lợi, đáp ứng nhu cầu của số lượng người mua sắm trực tuyến ngày càng đông đảo ở Hồng Kông.

- Tăng điểm truy cập bán lẻ tại Malaysia lên đến 70%, với gần 180 điểm trên 43 thành phố. 

Ông Daryl Tay, Giám đốc điều hành UPS Việt Nam chia sẻ “Các doanh nghiệp Việt Nam đang trên đà hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu, và với việc chính phủ ký kết các hiệp định thương mại lớn gần đây, bao gồm Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai. Những cải tiến về mặt dịch vụ mang châu Á đến gần hơn với thế giới sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, từ đó tạo ra sự khác biệt, và giúp họ xây dựng được chỗ đứng trong môi trường kinh doanh cạnh tranh và không ngừng thay đổi như hiện nay. UPS sẽ tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu logistics của khách hàng”.

 UPS đẩy mạnh hoạt động tại châu Á nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tiềm năng khu vực ảnh 2
 Trong 12 tháng qua, UPS đã đầu tư mạnh vào thị trường châu Á, bao gồm mở rộng dịch vụ trên hàng nghìn mã bưu điện khắp Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Bên cạnh đó, UPS còn hợp tác với công ty chuyển phát nhanh hàng đầu Trung Quốc - SF Express, để mở rộng phạm vi hoạt động rộng khắp Trung Quốc.


UPS có mặt tại Châu Á Thái Bình Dương cách đây 30 năm, và giờ đây, dịch vụ UPS đã hiện hữu trên hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 13,000 nhân viên. Hiện các trung tâm của UPS tại Thượng Hải, Thẩm Quyến, Hồng Kông có thể xử lý hơn 36.000 lô hàng mỗi giờ, với 192 chuyến bay nội Á hàng tuần, giúp kết nối các nhà sản xuất, người bán và người mua trong chuỗi cung ứng châu Á.

UPS (NYSE: UPS) là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực logistics, cung cấp đa dạng các giải pháp chuyển phát nhanh bưu kiện và vận tải hàng hóa; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai các công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn việc giao thương toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu.

H.G

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường bán lẻ: Điều gì đang diễn ra?

Thị trường bán lẻ: Điều gì đang diễn ra?

Hơn 10 năm trước, giới truyền thông quốc tế và trong nước đã tốn không ít giấy mực về việc rút lui khỏi thị trường Hàn Quốc của 2 tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới là Wall Mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp). Điều đáng lưu ý, Wall Mart đã phải “bán mình” cho một nhà bán lẻ nội địa Hàn Quốc là Shinsegae với giá gần 900 triệu USD...

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế