Uruguay đăng cai đàm phán hòa giải Venezuela

Truyền thông Uruguay ngày 28-1 đưa tin, Tổng thống Uruguay Tabare Vazquez tuyên bố, nước này sẵn sàng đăng cai địa điểm tổ chức đàm phán nhằm giải quyết khủng hoảng ở Venezuela.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (trái) phát biểu trong một chương trình truyền hình tại Caracas ngày 26-1-2019. Nguồn: TTXVN
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (trái) phát biểu trong một chương trình truyền hình tại Caracas ngày 26-1-2019. Nguồn: TTXVN

Tổng thống Vazquez đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Venezuela trong cuộc điện đàm với Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi một nhà lãnh đạo Mỹ Latinh khác, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador, hôm 25-1 tuyên bố, nước này sẵn sàng đóng vai trò hòa giải trong các cuộc đối thoại giữa nhà chức trách và phe đối lập Venezuela nếu các bên nhất trí với đề nghị này.

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cấm vận tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA), trong nỗ lực gây áp lực tài chính lên Tổng thống Maduro qua lượng dầu xuất khẩu có giá trị nhất của đất nước này. Biện pháp này ngăn chặn khoảng 7 - 11 tỷ USD thu nhập/năm của Venezuela. Tổng thống Nicolas Maduro đã lên án lệnh cấm vận này.

Tin cùng chuyên mục