Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia thăm 14 bệnh nhân vụ tai nạn ở Long An

Sáng 3-1, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến thăm các nạn nhân bị tai nạn trong vụ xe container tông hàng loạt xe máy tại Long An đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến thăm các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến thăm các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

PGS.TS Trần Minh Trường, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết, bệnh viện đang điều trị cho 14 trong số 18 ca bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc ở Long An hôm 2-1, trong đó có 4 ca nằm tại khoa Chấn thương sọ não, 7 ca ở khoa Chấn thương chỉnh hình, 1 ca ở Hồi sức Ngoại thần thần kinh và 2 ca ở khoa Phẫu thuật mạch máu.

Trong số này có 1 ca bị thương rất nặng, bị chấn thương cột sống cổ, mặc dù đang tỉnh táo về tri giác nhưng cần phải theo dõi rất sát sao. Các trường hợp còn lại bị gãy chân, tay và chấn thương đã được phẫu thuật thành công ngay trong đêm và đang được theo dõi thận trọng.

“Bệnh viện sẽ mời các chuyên gia chuyên về thần kinh cùng nhau hội chẩn để xem nên làm gì tốt cho bệnh nhân. Hiện bệnh viện tạm thời chưa thu viện phí mà ưu tiên tập trung nguồn lực chăm sóc, ổn định sức khỏe cho các bệnh nhân trước.”- PGS.TS Trần Minh Trường nói.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đánh giá cao nỗ lực của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã kịp thời chỉ đạo cấp cứu cho các nạn nhân được chuyển từ Long An lên, đồng thời đề nghị bệnh viện ưu tiên cứu chữa cho các nạn nhân.

Ông đã đi thăm hỏi các bệnh nhân và cho biết, để phát hiện và ngăn chặn những người điều khiển phương tiện dương tính với ma túy dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông trong những tháng này Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tập trung kiểm tra, tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, nước tiểu của đội ngũ lái xe mà trước tiên là tập trung vào lái xe khách và container. Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương, các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Thay mặt Uỷ ban An toàn Giao thông quốc gia, ông Khuất Việt Hùng đã trao hỗ trợ mỗi bệnh nhân bị thương đang điều trị 2 triệu đồng, gia đình có người tử vong 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, có đại diện UBND tỉnh Long An, đại diện doanh nghiệp xe container trong vụ tai nạn, một số doanh nghiệp khác trên địa bàn đã đến thăm và hỗ trợ các bệnh nhân.

Tình trang 14 nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy:
 STT Họ tên bệnh nhân Năm sinh Tình trạng 
 1 Trần Ngoc Thúy  1994  Gãy kín 1/3 giữa 2 xương cẳng chân phải
 2 Lê Trọng Nguyễn  1999  Vết thương khoeo phải
 3 Đinh Quốc Duy  1990  Chấn thương cột sống cổ, tổn thương tủy cổ
 4 Hà Mỹ Xuân   1996  Chấn thương sọ não, vết thương cẳng chân phải
 5 Trần Thị Cẩm Tú   1993  Gãy hở vết thương phức tap cẳng chân phải
 6 Nguyễn Văn Thiên 1997   Chấn thương đầu
 7  Nguyễn Văn Út  1992  Chấn thương đầu – gối phải
 8  
Nguyễn Thị Út   1992   
 Chấn thương đầu, gối phải                        
 9    Võ Văn Tín 
1990
  Chấn thương gối phải                         
10 Lý Sung  1996 Chấn thương gối trái
11 Nguyễn Cẩm Ly 2005 Chấn thương cẳng chân trái
12 Dương Tấn Vinh 1995 Chấn thương bụng kín
13  Phan Ngọc Lệ  1968 Gãy kín 2 xương cẳng chân trái, chấn thương đầu
14  Trương Vũ Hoàng Yến  1998  Chấn thương gối trái


 
 

Tin cùng chuyên mục