Uỷ ban MTTQVN Quảng Ngãi khẳng định không phải gạo giả, nghi ngờ bị phá hoại

Sáng 24-11, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi, ông Lê Văn Sáu đã lên xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), trực tiếp kiểm tra nghi vấn xoay quanh việc gạo hỗ trợ cho dân vùng lũ bị nghi là “gạo giả”.

Uỷ ban MTTQVN Quảng Ngãi khẳng định không phải gạo giả, nghi ngờ bị phá hoại ảnh 1 Một mẫu được cho là "gạo giả" đã vón cục, cầm lên thì vỡ vụn.

Ông Trần Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Tịnh Hà cho biết, xã nhận được hỗ trợ cho người dân vùng lũ là 50 bao gạo và phát hết cho các thôn, sau khi nhiều người phát hiện gạo khi đốt, bắt lửa và kết dính, ông đã thu hồi toàn bộ số gạo và gửi lên các đơn vị kiểm định chất lượng.

Ông Lê Văn Sáu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi, đã trực tiếp ăn thử gạo, cùng với các đồng chí trong Ủy ban MTTQ VN huyện Sơn Tịnh. Ông Sáu cho biết: “Gạo được hỗ trợ của một đơn vị rất gần gũi với Mặt trận. Tôi đã ăn thử và chắc chắn không phải gạo giả. Tôi đang nghi ngờ có một bàn tay phá hoại liên quan đến việc tiến hành thử nghiệm gạo”. Theo ông Sáu, sẽ cho công an huyện, tỉnh, các ngành chức năng kiểm định hạt gạo để trả lại công bằng cho việc cứu trợ gạo bị nghi gạo giả.

Cũng trong ngày hôm qua, ngày 23-11, công an huyện cũng đã thực hiện kiểm tra gạo.

Hiện, tại ủy ban xã Tịnh Hà đang giữ các bao gạo được thu từ dân, đồng thời giữ những bao ni lông đựng những hạt gạo được cho là đã thử nghiệm bằng cách rang hạt gạo, đốt cháy, dẫn đến vón thành cục, khi cầm lên có dấu hiệu vỡ vụn.

Tin cùng chuyên mục