Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam chúc mừng Giáng sinh 2018

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2018, ngày 12-12, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam do ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm, chúc mừng Tổng Giáo phận Hà Nội và Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc). 
Chúc mừng Hồng y Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội
Chúc mừng Hồng y Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo tại Thủ đô Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo 5 tổ chức chính trị - xã hội và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội.

Tới thăm và chúc mừng Hồng y, Tổng Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội và Giám mục Chu Văn Minh, Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội, Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc Hồng y, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội và các linh mục, nam nữ tu sĩ, đồng bào công giáo trong Tổng Giáo phận lời chúc sức khỏe và nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa; hoàn thành tốt trách nhiệm của người đứng đầu Tổng Giáo phận với Giáo hội và với đất nước, dẫn dắt các vị chức sắc, tu sĩ và đồng bào công giáo trong Tổng Giáo phận luôn gắn bó, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định, các vị chức sắc, tu sĩ và đồng bào công giáo trên cả nước đã đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước và những hoạt động nổi bật của công tác mặt trận trong năm 2018.

Ông Trần Thanh Mẫn cũng bày tỏ vui mừng với Hồng y, Tổng Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Nhơn và Giám mục phụ tá Chu Văn Minh về những tiến triển tích cực trong quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican thời gian qua, nhất là trong các chuyến thăm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới Tòa thánh, gặp gỡ Đức Giáo hoàng và Thủ tướng Tòa thánh.

Trong đó, qua chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tới Tòa thánh Vatican, hai bên đã thống nhất sẽ nâng cấp Đại diện của Tòa thánh tại Việt Nam từ không thường trú lên đại diện thường trú. Đây là sự nỗ lực, thiện chí của cả Việt Nam và Tòa thánh Vatican, trong đó có đóng góp của Đức Giám mục và Hội đồng Giám mục Việt Nam để tiến tới tạo dựng quan hệ tốt đẹp hơn giữa Việt Nam và Toà thánh Vatican trong tương lai.

Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam chúc mừng Giáng sinh 2018 ảnh 1 Chúc mừng Giám mục Chu Văn Minh

Trân trọng nhắc lại lời huấn dụ của Đức Giáo hoàng Francis đối với Người Công giáo Việt Nam: “Người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt. Người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước. Người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc”, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam  cho rằng lời động viên của Giáo hoàng đã tạo động lực cho đồng bào Công giáo trên cả nước cùng nỗ lực xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp. Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tin tưởng  với uy tín và trách nhiệm của mình, Hồng y, Tổng Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Nhơn và Giám mục phụ tá Chu Văn Minh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các vị linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào công giáo trong Tổng Giáo phận tham gia các hoạt động xã hội từ thiện cũng như trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng đất nước và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Thay mặt Tòa Tổng Giám mục Hà Nội,  Hồng y, Tổng Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Nhơn trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục động viên giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng hành cùng dân tộc, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước…

Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam chúc mừng Giáng sinh 2018 ảnh 2
                       Chúc mừng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc)

Đoàn cũng đã tới thăm, chúc mừng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc), chúc Mục sư Nguyễn Hữu Mạc và các vị mục sư, mục sư nhiệm chức, truyền đạo và đồng bào theo đạo Tin Lành luôn mạnh khỏe, được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đứng đầu Hội thánh với Giáo hội và với đất nước, từ đó lãnh đạo Hội thánh thực hiện tốt phương châm: “Sống Phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc”.

Ông Trần Thanh Mẫn tin tưởng với với uy tín, vị trí và vai trò của mình, Mục sư Hội trưởng Nguyễn Hữu Mạc tiếp tục vận động các vị chức sắc, chức việc và bà con tín hữu Tin Lành tích cực tham gia tham gia các hoạt động xã hội từ thiện cũng như trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam phát động, giúp đồng bào theo đạo Tin lành phấn khởi, yên tâm giữ đạo, hoàn thành trách nhiệm công dân, cùng đóng góp công sức vào xây dựng quê hương đất nước.

Cùng ngày, đoàn Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cũng đã đến thăm, chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục