VAECO được phép bảo dưỡng, sửa chữa máy bay có đăng ký tại châu Âu

Ngày 14-4, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay Việt Nam (VAECO) - thành viên của Vietnam Airlines Group đã công bố nhận Chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA).

(SGGPO).- Ngày 14-4, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay Việt Nam (VAECO) - thành viên của Vietnam Airlines Group đã công bố nhận Chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA).

Vaeco đón nhận Chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145

Với chứng chỉ này, VAECO được phép cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và đưa vào khai thác đối với các máy bay có đăng ký tại châu Âu. Ngoài ra, đây cũng là điều kiện cần về năng lực để các hãng hàng không tổ chức thuê mua máy bay lựa chọn cơ sở bảo dưỡng tại Việt Nam.

Đây cũng là điều kiện thuận lợi để Việt Nam tiếp tục có thêm phê chuẩn từ các nhà chức trách hàng không khác trên toàn cầu và tạo được niềm tin cho các khách hàng quốc tế cũng như các công ty bảo hiểm hàng không về chất lượng dịch vụ bảo dưỡng của Việt Nam.

Hiện VAECO vẫn đang là tổ chức bảo dưỡng máy bay duy nhất và đầu tiên ở Việt Nam nhận được cả 2 chứng chỉ uy tín nhất thế giới là FAR-145 của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA, cuối năm 2010) và EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu.


        BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục