Valentine ở thế giới online

Công nghệ gắn liền với cuộc sống và phục vụ đời sống nên hôm nay 14-2, ngày  lễ Tình nhân - Valentine, các ứng dụng công nghệ cũng “phục vụ người yêu thương” một cách đắc lực hơn bao giờ hết. Có hàng chục ngàn ứng dụng từ gửi thiệp mừng, hẹn hò, đặt quà và thậm chí đặt chỗ riêng tư… cũng sẵn sàng phục vụ người dùng.

Ngoài những tấm thiệp viết tay, bạn cũng có thể tạo nên những tấm thiệp “hoàn chỉnh” hơn với iValentine. iValentine App là ứng dụng cho phép người dùng gửi những tấm thiệp đẹp cho bạn bè và người thân vào ngày Valentine.

Người dùng có thể chọn giữa nhiều phong cách, màu sắc và font chữ cho lời chúc mừng của mình. Với những hình ảnh cực kỳ dễ thương, sinh động, chắc hẳn “người ấy” sẽ rất thích thú. Hay sử dụng Couple, ứng dụng miễn phí cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, tạo ra các cuốn lịch cá nhân, nhắc nhở các ngày kỷ niệm quan trọng, viết danh sách việc phải làm cùng “nửa kia”.

Sau cuộc hẹn hò ngày Valentine, ứng dụng 30 Day Relationship Challenge sẽ giúp bạn nuôi dưỡng tình cảm của mình với người ấy trong 30 ngày tiếp theo. Theo đó, ứng dụng sẽ gợi ý cho bạn cách thực hiện những hành động lãng mạn vào mỗi ngày mà không khiến bạn mất quá nhiều chi phí. Bạn sẽ lập kế hoạch và hâm nóng tình cảm, cũng như chiếm trọn trái tim của người ấy theo cách của riêng bạn.

Hẹn hò cũng là câu chuyện lớn trong ngày Valentine, chính vì thế các ứng dụng hẹn hò trực tuyến cũng nhiều vô kể. Dù đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài, nghiêm túc hay ngắn hạn, ứng dụng Tinder có thể giúp người dùng đáp ứng các nhu cầu và đây là ứng dụng hàng đầu về hẹn hò trên thế giới. Các tài khoản người dùng đều liệt kê thông tin đầy đủ, rõ ràng, cho phép bạn ra quyết định nhanh chóng. Chưa hết, người dùng sẽ được xem vô số trang cá nhân khác nhau để lựa chọn người phù hợp nhất.

Trong khi đó, ứng dụng OkCupid luôn tinh chỉnh và bổ sung tính năng mới, chẳng hạn tính năng “Flovors” cho phép người dùng nhanh chóng xem được những người có cùng sở thích với mình. Ngoài ra, còn có các tính năng cơ bản như nhắn tin, giải đố, tích hợp Instagram… mang tính chất giải trí trong lúc chờ đợi. Ứng dụng Pickable lại tạo ra môi trường thoải mái hơn cho phụ nữ khi muốn gặp gỡ ai đó trên mạng. Họ không cần đăng ảnh hay cung cấp mô tả bản thân. Thay vào đó, họ chỉ phải duyệt qua các đối tác tiềm năng, nhắn tin cho những người mà họ thấy hứng thú. Với nam giới, họ không cần xem các hồ sơ bạn gái mà chỉ cần phản hồi lại yêu cầu trò chuyện hay duyệt một bảng những ai xem ảnh của họ.

Ở thế giới hẹn hò trực tuyến, match.com mang đến trải nghiệm hẹn hò cao cấp cho người dùng. Những người dùng miễn phí có thể mở trang cá nhân, tải ảnh của họ và kết nối với người khác qua winks (nháy mắt) và được gửi thông tin về người “hợp” với mình hàng ngày. Các tính năng như xem ai đã kiểm tra hồ sơ và thích ảnh chỉ dành cho người dùng trả phí.

Còn eHarmony là cái tên lâu năm trong thị trường hẹn hò trực tuyến và là dịch vụ đầu tiên sử dụng thuật toán để ghép đôi các thành viên. Sau khi tạo tài khoản, người dùng sẽ trải qua hàng loạt câu hỏi để tạo trang cá nhân riêng, giúp tìm ra điểm chung với các người dùng khác. Mỗi ngày, ứng dụng gửi đến một số lựa chọn có thể phù hợp với bạn và bạn sẽ kết nối nếu thấy hứng thú…

Từ vài ngày qua, các trang bán hoa trực tuyến đã tung những gói hoa đẹp nhất, ý nghĩa nhất mời chào những người mua sắm online. Ở thế giới mạng, hàng trăm trang mua bán online cũng trưng các mặt hàng cho ngày Valentine, nhất là chocolate, mỹ phẩm, quần áo… cho chị em phụ nữ. Hàng cho thanh niên như mắt kính, giày dép, áo… cũng không thiếu và luôn kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Người có nhu cầu chỉ cần “click chuột” là xong, nhưng cũng phải hết sức cẩn trọng với chất lượng hàng hóa, thời gian giao hàng cũng như đề phòng các trang, ứng dụng có cài “cửa hậu” với ý đồ chiếm đoạt thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.

Muôn sắc màu Valentine ở thế giới online… và hơn nữa, những món quà chỉ là một phần của sự thể hiện, những ứng dụng công nghệ chỉ là phương tiện gắn kết nên quan trọng nhất vẫn là tấm lòng muốn gởi gắm của những người thương yêu, thứ mà công nghệ không thể làm thay được.

Tin cùng chuyên mục