Vận chuyển trái phép tiền chất ma túy

* Bắt hai đối tượng buôn lậu máy ảnh(SGGP).- Ngày 16-8, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TPHCM) đã phát hiện và bắt giữ 3 lô hàng có trọng lượng 12kg tiền chất sản xuất ma túy đá (Methamphetamine) của một cá nhân ngụ ở thành phố Cần Thơ gửi đến một địa chỉ ở Australia.
Vận chuyển trái phép tiền chất ma túy

* Bắt hai đối tượng buôn lậu máy ảnh

(SGGP).- Ngày 16-8, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TPHCM) đã phát hiện và bắt giữ 3 lô hàng có trọng lượng 12kg tiền chất sản xuất ma túy đá (Methamphetamine) của một cá nhân ngụ ở thành phố Cần Thơ gửi đến một địa chỉ ở Australia.

Số hàng trên được cất giấu chung với các kiện hàng chứa sữa tăng cân Unisoy; cà phê hòa tan Trung Nguyên G7, Passion, sữa tắm trắng Eversoft White, Titione; kem dưỡng da Rao. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TPHCM, số hàng trên chứa thành phần Pseudoephedrine là tiền chất để sản xuất ma túy đá (Methamphetamine).

Trước đó, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh cũng đã phát hiện bắt giữ gần 20kg tiền chất để sản xuất ma túy đá ước tính trị giá hàng chục tỷ đồng.

Tiền chất sản xuất ma túy đá bị thu giữ.

Tiền chất sản xuất ma túy đá bị thu giữ.

* Từ nguồn tin tố giác của quần chúng, lúc 11 giờ trưa ngày 16-8, các trinh sát của Đội 6 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM bắt quả tang Lê Văn Quyết (31 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) và Phạm Chiến Bảo (28 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) đang vận chuyển 4 kiện hàng từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về căn nhà số 128/59 Lê Đức Thọ phường 6 quận Gò Vấp.

Kiểm tra các kiện hàng, các trinh sát phát hiện bên trong có 79 máy chụp ảnh hiệu Canon, Nikon, Sony, 56 ống kính rời cùng pin, đồ sạc pin, đèn flash. Tất cả hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ. Thực hiện quyết định khám xét khẩn cấp nhà số 128/59 Lê Đức Thọ, cơ quan công an phát hiện số lượng lớn máy chụp ảnh và những tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động buôn lậu của các đối tượng.

Bước đầu, Bảo khai nhận sang Hồng Công (Trung Quốc) mua số hàng trên mang về Việt Nam tiêu thụ.

HOÀI NAM - ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục