Vẫn còn cơ quan chuyên môn vượt cấp phó so với quy định tại UBND TP Cà Mau

Theo Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan hành chính Nhà nước tại UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vẫn còn 2 cơ quan chuyên môn có số lượng cấp phó vượt so với quy định.

Cụ thể, Phòng TN-MT hiện có 3 cấp phó (vượt so với quy định 1 người so với đề án vị trí việc làm), Phòng Kinh tế cũng có số lượng cấp phó 3 người.

Ngoài ra, một số cơ quan chuyên môn khác tại UBND TP Cà Mau có cấp phó vượt so với quy định khi hết hạn bổ nhiệm thì không được bổ nhiệm lại, sắp xếp sang nơi khác.

Trụ sở UBND TP Cà Mau

Chiều 12-11, giải thích xung quanh việc sắp xếp cấp phó vượt so với quy định, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP Cà Mau nói: “Hiện Phòng TN-MT đang thiếu một trưởng phòng nên dự kiến bố trí một cấp phó làm trưởng phòng vì vậy sẽ ổn, còn Phòng Kinh tế có một cấp phó sẽ về hưu vào cuối năm”.

Trước đó, ngày 30-1-2018, Văn phòng Chính chủ có Công văn 1068 tuyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Theo đó, các bộ, ngành, địa phương còn số lượng cấp phó vượt quá quy định sau ngày 31-12-2017 thì khẩn trương sắp xếp, điều động, luôn chuyển số cấp phó vượt quá quy định, hoàn thành trước ngày 30-6-2018.

Tin cùng chuyên mục