Vận động 25 tỷ đồng cho Trường Sa thân yêu

Năm 2013, TPHCM phấn đấu vận động ít nhất 25 tỷ đồng cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM để tiếp tục trang bị máy lọc nước, túi đựng nước ngọt cho các đảo chìm và nhà giàn DK1; tặng xuồng CQ cho các đơn vị Hải quân phục vụ cho công tác tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa; tặng 1 ô tô cho Trung tâm Huấn luyện 456 (Vùng 4 - Hải quân)” - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Huỳnh Đăng Linh cho biết như trên tại hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền về biển đảo Tổ quốc và vận động Quỹ Vì Trường Sa, tổ chức ngày 28-6.

(SGGP).- “Năm 2013, TPHCM phấn đấu vận động ít nhất 25 tỷ đồng cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM để tiếp tục trang bị máy lọc nước, túi đựng nước ngọt cho các đảo chìm và nhà giàn DK1; tặng xuồng CQ cho các đơn vị Hải quân phục vụ cho công tác tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa; tặng 1 ô tô cho Trung tâm Huấn luyện 456 (Vùng 4 - Hải quân)” - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Huỳnh Đăng Linh cho biết như trên tại hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền về biển đảo Tổ quốc và vận động Quỹ Vì Trường Sa, tổ chức ngày 28-6.

Ngoài ra, từ số tiền vận động, TPHCM sẽ tặng học bổng, hỗ trợ gia đình khó khăn có con em đang thực hiện nghĩa vụ ở các đơn vị Hải quân và tăng cường tổ chức các chương trình giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa và Nhà giàn DK1 để qua đó giáo dục tình yêu nước cho thanh thiếu niên.

Tại hội nghị, UB MTTQ VN TPHCM đã công bố quyết định thành lập Hội đồng quản lý Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM gồm 24 thành viên, do bà Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQ VN TPHCM, làm chủ tịch.

Năm 2012, Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” cấp TPHCM đã tiếp nhận tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng. Trong đó, các đơn vị ủng hộ trực tiếp hơn 10 tỷ đồng; các quận huyện vận động hơn 6 tỷ đồng. Số tiền trên đã được dùng để chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Hải quân phục vụ cho Trường Sa, gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại các đảo ở Trường Sa…

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục