Vận dụng công cụ kỹ thuật số giúp học sinh tiếp cận văn hóa nghệ thuật

SGGP
Vận dụng các công cụ kỹ thuật số giúp học sinh, đặc biệt là những học sinh ở các vùng miền xa xôi có thể dễ dàng tiếp cận với văn hóa nghệ thuật. 

Vẽ tranh thông qua ứng dụng công nghệ số

Vẽ tranh thông qua ứng dụng công nghệ số

Đó là thành tích nổi bật được đưa ra trong lễ tổng kết dự án “ODA giáo dục văn hóa nghệ thuật trong thời đại kỹ thuật số” do Viện Phát triển đào tạo văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức trong 2 ngày 24 và 25-11, tại Hà Nội.

Đây là dự án hợp tác phát triển quốc tế được triển khai với mục đích xây dựng hệ thống giáo dục - đào tạo văn hóa nghệ thuật tự phát và bền vững thông qua cơ sở giáo dục tại địa phương; tăng cường chất lượng đội ngũ của ngành văn hóa nghệ thuật như phát triển sự sáng tạo, năng lực giao tiếp xã hội của học viên thông qua hỗ trợ giảng dạy văn hóa nghệ thuật dành cho đối tượng là thanh thiếu niên, giáo viên. Dự án được triển khai đầu tiên tại tỉnh Lào Cai (Việt Nam) năm 2013 và được mở rộng sang vùng Cirebon (Indonesia) năm 2018.

Tại lễ tổng kết, dự án đã tổ chức triển lãm, công bố kết quả đào tạo phổ cập kỹ thuật số dành cho các học sinh cấp 3 ở khu vực Lào Cai, giới thiệu quảng bá mô hình đào tạo này. Có 20 tác phẩm do các em học sinh Lào Cai thực hiện theo các hình thức sáng tạo như poster, logo, hình minh họa trên áo phông, cốc sứ… sau 1 tháng học cùng các chuyên gia Hàn Quốc.

Dự án năm nay được tiến hành theo nhu cầu của địa phương bao gồm chương trình “Giảng dạy diễn kịch vận dụng tác phẩm văn học” để khuyến khích hoạt động đọc sách của thanh thiếu niên và chương trình “Phổ cập kỹ thuật số” trong giảng dạy văn hóa nghệ thuật, với nội dung vận dụng các công cụ kỹ thuật số để sáng tạo văn hóa nghệ thuật…

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

92,8% học sinh THCS tại TPHCM mong thầy, cô cười nhiều hơn

92,8% học sinh THCS tại TPHCM mong thầy, cô cười nhiều hơn

Học sinh đến trường không chỉ để được cung cấp kiến thức mà còn có nhu cầu được yêu thương, tìm thấy hạnh phúc qua việc học. Nhưng vì sao nhiều học sinh hiện nay không tìm được hạnh phúc khi đến trường?

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Trao giải cuộc thi Talent Generation 2018

Tối 14-12, cuộc thi Talent Generation 2018 do Trung tâm Văn hóa Giáo dục và Đào tạo - UNESCO (UNESCO-CEP) tổ chức đã diễn ra vòng thi chung kết với sự tham dự của gần 400 đại diện “Thế hệ tài năng Việt”, doanh nghiệp, tổ chức và các trường Đại học.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Sức lan tỏa từ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Để trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y lần thứ 20 - năm 2018, từ danh sách đề xuất của 2 đơn vị thụ hưởng là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Báo SGGP đã cử phóng viên tiếp cận xác minh gia cảnh của từng sinh viên được đề nghị xét nhận học bổng. Qua các bài báo về nghị lực, quyết tâm vượt khó của các em, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chân thành chia sẻ với các em.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.