Văn học trẻ lấn áp

Vừa qua, Tiki.vn một trong những nhà phát hành sách trực tuyến lớn nhất cả nước hiện nay đã công bố kết quả cuộc bình chọn Tiki Book Awards 2014. Đây là giải thưởng cho những cuốn sách, tác giả bán chạy hoặc được ưa thích trong năm do chính bạn đọc bình chọn thông qua trang web của Tiki.

Giải sách trực tuyến do bạn đọc bình chọn

(SGGP).- Vừa qua, Tiki.vn một trong những nhà phát hành sách trực tuyến lớn nhất cả nước hiện nay đã công bố kết quả cuộc bình chọn Tiki Book Awards 2014. Đây là giải thưởng cho những cuốn sách, tác giả bán chạy hoặc được ưa thích trong năm do chính bạn đọc bình chọn thông qua trang web của Tiki.

 Qua hai tháng tổ chức với hơn 800.000 lượt bình chọn cho gần 2.000 tác giả, trên 3.000 đầu sách từ các độc giả, cuộc bình chọn đã khép lại với ưu thế gần như tuyệt đối cho các tác giả trẻ cũng như tác phẩm viết cho người trẻ. Trong đó, tác giả có có nhiều “Sách bán chạy nhất” thuộc về nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, ngoài ra tác phẩm Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của nhà văn còn đoạt giải “Tác phẩm được yêu thích nhất”. Cây bút trẻ Anh Khang đoạt danh hiệu “Tác giả nam được yêu thích nhất”, tác giả Gào (Vũ Phương Thanh) là “Tác giả nữ được yêu thích nhất”. Công ty Nhã Nam nhận danh hiệu “Đơn vị phát hành sách được yêu thích nhất”. Giải “Tác giả Tiki vinh danh”  được trao cho Nguyễn Ngọc Tư vì những đóng góp đáng kể của nhà văn cho nền văn học Việt Nam năm 2014. Đây cũng là giải duy nhất không do bạn đọc bình chọn mà do Tiki trực tiếp quyết định.

Tiki Book Awards 2014 là giải thưởng sách đầu tiên do một nhà phát hành sách trực tuyến tổ chức và là giải thưởng sách thứ hai do một đơn vị phát hành sách tổ chức sau giải thưởng sách Fahasa (tổ chức 2 năm một lần).

TƯỜNG VY

Tin cùng chuyên mục