Vẫn không nhừ

- Lãnh đạo chính quyền huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã phê duyệt kế hoạch cưỡng chế 18 công trình vi phạm về xây dựng trên đất rừng phòng hộ của một xã của huyện này. Phải dứt dạt mới xong được, cho nên huyện làm vậy cũng đáng hoan nghinh.

- Để coi sao rồi mới biết nên cười hay mếu. Bởi vi phạm chặt phá rừng xây biệt phủ ở đây đã được Thanh tra Chính phủ kết luận từ năm 2006. Một con giáp đã đi qua, mà xử lý vi phạm vẫn giậm chân tại chỗ. Cái cũ không xử lý, lại phát sinh công trình xây trái phép mới. Cho nên để coi địa phương đó có thực sự làm, hay giải pháp chủ yếu vẫn chỉ là… ban hành văn bản!

- Dư luận rùm lên, để yên đó mà được à? Rồi cả lãnh đạo Hà Nội cũng nói dứt khoát là nếu sai phải cưỡng chế, bất kể là ai.

- Để nói thêm cho nghe. Ngay ở trung tâm thành phố, công trình sai phép cao mấy chục tầng còn ung dung mọc được, tại sao biệt phủ trên rừng lại không? Người ta nháy mắt với nhau là cứ thoải mái làm bậy đi, rồi sau đó tìm cách hợp thức hóa. Công cụ để hợp thức cho cái sai luôn chỉ là phong bì thiệt dày. Đọ sức mạnh, thực tế cho thấy phong bì có thể đánh bạt mọi thứ dám cản đường, ớn không?

- Ớn, xanh mặt luôn. Vi phạm nhanh nhảu, mà xử lý cứ đong đưa. Dù đã hết sức từ từ, mà khoai vẫn không nhừ!

Tin cùng chuyên mục