Chuyện làng văn nghệ

Múa theo Văn
Chuyện làng văn nghệ

Múa theo Văn

Chuyện làng văn nghệ ảnh 1

Làm câu đối, ứng tác thơ, vẽ ứng tác, hát ứng tác (đối đáp)… theo đề tài, từ xưa đã trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa. Gần đây, xuất hiện thêm…múa ballet ứng tác.

Tại buổi trao giải thưởng “Văn hay chữ tốt – Prudential” khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2006 do Báo SGGP tổ chức tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang, để tăng thêm phần trang trọng và giao lưu với các thầy cô và học sinh 12 tỉnh, hai nghệ sĩ múa của Nhà hát Bông Sen là Ngọc Oanh và Bạch Vân đã thể hiện 3 màn múa, ứng tác (ảnh) được khán giả nhiệt liệt hoan nghênh.

Với nền nhạc của các ca khúc “Khát vọng” (nhạc Phạm Minh Tuấn) và diễn đọc bài văn đoạt giải 3 của Võ Thị Vân Anh - TP Mỹ Tho; “Việt Nam quê hương tôi” (nhạc Đỗ Nhuận) và diễn đọc bài văn đoạt giải 2 của Bùi Nhật An - Đồng Tháp; “Một đời người, một rừng cây” (nhạc Trần Long Ẩn) và diễn đọc bài văn đoạt giải nhất của em Dương Thúy Vân - Tiền Giang, Ngọc Oanh và Bạch Vân đã ứng tác những màn múa ballet đẹp và hấp dẫn.

 Nghệ sĩ chuyên nghiệp ứng tác múa ballet thể hiện 3 bài văn của 3 học sinh đoạt giải “Văn hay chữ tốt” là thái độ trọng thị đối với thầy cô, cha mẹ, học sinh yêu thích văn và giỏi văn.

TRẢNG SA

Những đôi bông tai lạ mắt

Chuyện làng văn nghệ ảnh 2

Ca sĩ Thái Thùy Linh nhanh nhẩu, nhỏ nhắn xinh tươi và rất… nổ. Nổ ở đây là hát lớn, hát to, hát say sưa, hát không biết mệt vì khán giả. Cô đi hát bất cứ đâu cần cô hát và hát luôn nhiệt tình. Cái giọng khàn khàn của Thái Thùy Linh hợp với nhạc trẻ và cô luôn khuấy động khán giả bằng những giai điệu sôi nổi trẻ trung.

Có một chi tiết chỉ cần ngắm… hơi kỹ là thấy ngay, Thái Thùy Linh rất khoái đeo bông tai. Những đôi bông tai của cô đều rất… ấn tượng, ví dụ đôi bông tai mà Linh bị phóng viên chụp nhanh tại Cần Thơ (ảnh).

Khi được hỏi về nguồn gốc các đôi bông tai, Linh nói: “Linh có những gần 30 đôi bông tai lạ mắt. Toàn quà tặng đấy. Chả nhớ ai cho nữa”.

Chàng trai nào muốn tặng bông tai mới cho ca sĩ Thái Thùy Linh thì nhớ khắc tên mình và đương nhiên phải xếp hàng băm là cái chắc!

THÙY NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục