CLB ca sĩ Gia Định

Những giai điệu cuộc sống

Những giai điệu cuộc sống

Câu lạc bộ ca sĩ Gia Định nguyên là đội văn nghệ Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh, năm 2000 được đặt tên: “CLB ca sĩ trẻ”, và đến năm 2005 đổi tên thành “CLB ca sĩ Gia Định”. Câu lạc bộ hoạt động với hai lực lượng chính là nhóm phong trào (20 thành viên) và các nhóm ca trẻ như: Star, A2Z, CNN, Delta… được chọn lọc từ sân chơi văn hóa-nghệ thuật cuối tuần, qua các hội thi hội diễn.

Những giai điệu cuộc sống ảnh 1

Đặc biệt, thành viên của CLB ca sĩ Gia Định cũng là thành viên trong đội thông tin lưu động quận, năng động, đa tài. Đa số các bạn là sinh viên các trường đại học, cao đẳng văn hóa nghệ thuật, trong đó có nhiều giọng hát hay như: Thanh Hà, Tấn Phong, Trần Quang, Thanh Dũng, Thanh Thủy, Đức Quang, Hồng Hải, Hồng Phượng…

Thành tích của CLB là các huy chương bạc, huy chương vàng “Giai điệu quê hương” 2002, 2004; huy chương vàng tại Liên hoan thông tin tuyên truyền TPHCM lần 1 – 2006 với chủ đề “Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần 10” (ảnh); tham gia Liên hoan ca múa truyền thống Lưu Hữu Phước, biểu diễn ở Trung tâm chữa bệnh Đức Hạnh, Bình Đức, Trọng Điểm, Phú Văn (tỉnh Phước Long); hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS.

Hoạt động hiệu quả ấy có sự góp phần của CLB sáng tác nhạc với các ca khúc: Thành phố của chúng tôi, Ước mơ, 30 năm Bình Thạnh yêu thương, Bình Thạnh vẫy chào tương lai, Đẹp sao khu phố của tôi, Phố hoa chiều xuân, Bình Thạnh khúc hát quê hương, Cái duyên cầu Kinh, Thanh Đa quê mẹ… đã phổ biến rộng rãi, được nhiều người yêu thích. Sắp tới, để nâng cao chất lượng hoạt động nghệ thuật biểu diễn, Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh sẽ tổ chức các lớp nâng cao chuyên môn, định hướng phát triển nghệ thuật cho thành viên các CLB, trong đó có CLB ca sĩ Gia Định.

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục