Khi ta lớn-tủ sách cho tuổi mới lớn

Mới đây, NXB Trẻ đã quyết định cho ra mắt một tủ sách đặc biệt chỉ dành riêng cho các bạn trẻ tuổi mới lớn với nhan đề:
Khi ta lớn-tủ sách cho tuổi mới lớn

Mới đây, NXB Trẻ đã quyết định cho ra mắt một tủ sách đặc biệt chỉ dành riêng cho các bạn trẻ tuổi mới lớn với nhan đề: Khi ta lớn.

Khi ta lớn-tủ sách cho tuổi mới lớn ảnh 1

Khi ta lớn được chia làm bốn nhóm chủ đề bao quát hầu hết những vấn đề liên quan đến lứa tuổi đang chập chững tiếp xúc với cuộc đời.

Chủ đề Sống đẹp với những tác phẩm “365 ngày biết sống-Hôm nay mình sẽ…” chứa đựng những lời khuyên gần gũi, những câu chuyện thực tế sinh động về cách sống, cách đón nhận những cái mới lạ của cuộc sống, hay với tác phẩm “Sống tốt hơn mỗi ngày”  hướng dẫn bạn đọc đến với một cuộc sống lành mạnh, biết lựa chọn những gì hữu ích cho mình trong cuộc sống, sách còn giúp bạn trẻ những cách thức hữu hiệu để tránh được những cạm bẫy vốn luôn chực chờ các bạn trẻ hôm nay.

Chủ đề Gõ cửa tương lai với các tác phẩm như “Mã số thành công dành cho tuổi mới lớn” lại giúp các bạn trẻ tìm kiếm và lựa chọn cho mình những công việc tương lai để từ đó có định hướng hợp lý trong học tập ngay từ bây giờ, tránh được sự bối rối, bị động trước ngưỡng cửa đại học sau này.

Tác phẩm “Đúng, mình có thể làm được” lại là lời tâm sự của một người bạn đồng tuổi về những cách giúp bạn vượt qua sự rụt rè nhút nhát để từng bước khẳng định mình. Tuổi mới lớn còn là lứa tuổi của mộng mơ.

Tủ sách Khi ta lớn không thể bỏ qua phần Những tác phẩm văn học, đó có thể là những tác phẩm nhẹ nhàng gần gũi như “Nhật ký tuổi teen” nơi bạn gửi gắm những cảm xúc về gia đình, bạn bè, thầy cô hoặc với “Tình yêu là…”chứa đựng những rung động bâng khuâng đầu đời.

Chủ đề cuối mà tủ sách đề cập đến cũng là một chủ đề rất quan trọng ở lứa tuổi này mà trước nay lại ít được nhắc tới: những biến đổi về tâm sinh lý của tuổi dậy thì.

Những thay đổi về mặt cơ thể, những cảm xúc mới lạ với các người bạn khác giới sẽ được giải thích, hướng dẫn tỉ mỉ và rất gần gũi dễ đọc trong các tác phẩm “Mỗi ngày ta lớn”, “Cẩm nang dành cho các bạn gái tuổi teen”, “Trong hành trang tuổi teen”.

Qua những tác phẩm trên, các bạn trẻ sẽ phần nào hiểu được những thay đổi đầy lạ lẫm của cơ thể mình trong quá trình trở thành người lớn, cách giữ gìn sức khỏe và cả cách lấy lại sự bình yên trong tâm hồn trước những biến đổi của cơ thể.

Với 9 tác phẩm đã xuất bản, tủ sách Khi ta lớn được xây dựng để trở thành một người bạn đồng hành với lứa tuổi mới lớn trong quá trình tự khám phá chính mình, vượt qua những khó khăn để đạt được những thành công trong cuộc sống.

TÂN TƯỜNG

Tin cùng chuyên mục