GS-TS toán học, Nghệ sĩ flute Đặng Đình Áng

Món quà đặc biệt

Món quà đặc biệt
Món quà đặc biệt ảnh 1

Giữa những tháng 6 nắng nóng, một tình cảm chân thật mang đến cho chúng tôi như cơn mưa mát lành. Ấy là món quà của GS-TS toán học, Nghệ sĩ flute Đặng Đình Áng, tập sách “Trong ngần bóng giếng” và CD hòa tấu nhạc thính phòng. GS-TS Đặng Đình Áng nói: “Đây là tấm lòng nên phải đưa tận tay”. Câu nói của ông làm chúng tôi suy nghĩ nhiều và càng quý trọng ông hơn, một trí thức danh tiếng, một nghệ sĩ đam mê âm nhạc đỉnh cao.

Cách nay khoảng 10 năm, khi Báo SGGP trên bước đường đổi mới, GS-TS văn học Mai Quốc Liên có gợi ý chúng tôi tìm gặp và viết về các trí thức lớn Việt Nam trong và ngoài nước. Chúng tôi liên lạc và đã có bài viết về GS-TS – NS Trần Văn Khê, TS sử học Thu Trang, Nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo (Pháp, GS-NS Nguyễn Thuyết Phong (Mỹ), TS sinh hóa Hồng Lê Thọ (Nhật) và GS-TS toán học, NS flute Đặng Đình Áng…

Bài viết của chúng tôi thật khiêm tốn không là gì so với những công trình khoa học đồ sộ, những đóng góp lớn lao và đặc biệt những tâm huyết sâu nặng của những người nổi tiếng thế giới. Vậy mà các vị nhớ và trân trọng quý mến chúng tôi.

Bẵng đi 5 năm, bất ngờ GS-TS Đặng Đình Áng đến tặng quà, nhân ông thượng thọ 80! Chúng tôi thật cảm động trước tình cảm của ông.

Món quà đặc biệt ảnh 2

Tập sách “Trong ngần bóng giếng” có ý nghĩa sâu xa là tập họp những bài viết của các tác giả trong và ngoài nước về cuộc đời sự nghiệp của GS-TS toán học Đặng Đình Áng. CD nhạc hòa tấu là một chương trình hòa tấu nhạc thính phòng do Đặng Đình Áng, Vũ Huy Đạt (flute), Trần Thị Mơ (cello). Đây là những nghệ sĩ của Nhóm nhạc Hoa Sen do chính GS-TS Đặng Đình Áng tổ chức và là nghệ sĩ chính.

GS-TS Đặng Đình Áng quê ở Hà Tây, thành đạt và nổi tiếng trong ngành toán học. Gia đình ông lại thành danh trong làng văn hóa nghệ thuật. Nhà thơ Đặng Đình Hưng (anh ruột), nhạc sĩ Thái Thị Liên (chị dâu), NSND Đặng Thái Sơn, Đặng Hồng Quang (cháu ruột)…

Xin cảm ơn GS-TSNS Đặng Đình Áng và kính chúc ông luôn vui khỏe!

Sa Nam

Tin cùng chuyên mục