Hoa hậu Ngọc Khánh: Chỉn chu trong công việc và cuộc sống

Hoa hậu Ngọc Khánh: Chỉn chu trong công việc và cuộc sống

Không son phấn, trang phục không cầu kỳ, ngoài đời Ngọc Khánh (ảnh) giản dị mà vẫn đẹp rạng rỡ. Ai đã có dịp tiếp xúc với cô đều công nhận, Ngọc Khánh lôi cuốn người đối diện không chỉ bằng vẻ đẹp bên ngoài, mà còn bằng sự hiểu biết và cách nói chuyện duyên dáng, dí dỏm.

Hạnh phúc khi được làm việc

Hoa hậu Ngọc Khánh: Chỉn chu trong công việc và cuộc sống ảnh 1

Giành ngôi vị nhan sắc từ 10 năm trước, Ngọc Khánh bảo “chẳng ai sống mãi trong hào quang” và cho đến bây giờ danh hiệu Hoa hậu không tạo áp lực nào với Ngọc Khánh. Cái cách cô chạy đua với công việc, mà việc nào cũng nỗ lực hết mình và dành nhiều thời gian chăm chút, đầu tư rất gần với hình ảnh… hòn đá không đóng rêu. Một con người không bao giờ chịu đứng yên.

Sau khi đoạt ngôi Hoa hậu, Ngọc Khánh trải qua rất nhiều công việc và chỉ hai năm lại đây, cô mới chuyên tâm cho việc làm MC. Xuất hiện thường xuyên trong chương trình Chào ngày mới trên HTV7 và từng tham gia làm MC cho nhiều chương trình lớn như: Duyên dáng Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ 2008 (chương trình từ thiện), Người mẫu Việt Nam, Giải Mai Vàng…

 Làm MC nhiều chương trình là thế, nhưng Ngọc Khánh luôn thận trọng khi nhận lời. “Quan trọng nhất vẫn là nội dung, đối tượng và mục đích của chương trình. Khi hiểu rõ điều này, mình mới quyết định sẽ trò chuyện thế nào, phong cách, trang phục ra sao cho phù hợp”.

May mắn của Ngọc Khánh là dù đã lập gia đình nhưng cô luôn có được sự cảm thông, chia sẻ để có thể yên tâm làm việc. Thấy cô đi nhiều và công việc luôn chiếm phần lớn quỹ thời gian, không biết với cô, gia đình, công việc cái nào quan trọng hơn và Ngọc Khánh có phải cố gắng để làm tròn mọi vai trò?!. Nhưng Ngọc Khánh bảo, cô không bao giờ rơi vào cảm giác phải cố gắng. “Với tôi, cái gì cũng quan trọng và cuộc sống là phải cân đối hài hòa. Ra đường có được ca ngợi, tung hô cũng chỉ là một vài tiếng đồng hồ, còn về nhà thì sao?

Ai sẽ là người chia sẻ?! Thành ra, cái gì với tôi cũng là cần thiết. Vấn đề là phải biết sống bằng trách nhiệm, tình yêu và biết vun vén cho khéo. Gia đình, công việc… tôi không đặt nặng vấn đề nào vì như thế rất áp lực. Cái quan trọng nhất với tôi là mình sống có vui không. Tôi nghĩ, sống mà không được làm việc thì thật vô nghĩa. Khi mình thấy đủ là đủ. Tôi có việc làm, có một cuộc sống gia đình ổn định, có chồng và những người bạn tốt luôn chia sẻ với mình. Tôi nghĩ, thế là tôi được hơi nhiều” – Ngọc Khánh cười mãn nguyện.

Giữ hình ảnh đẹp là tôn trọng mình và mọi người

Sắc đẹp của Ngọc Khánh hình như không phai theo thời gian mà ngược lại, cô ngày càng đẹp hơn, mặn mà, quyến rũ hơn. Ngọc Khánh là người ưa thích thời trang, nhưng không nhất thiết cứ phải là hàng hiệu. “Tôi chọn trang phục hàng ngày tùy vào nơi mình đến và cảm xúc của mình hôm đó. Nhưng tôi vẫn thích phong cách giản dị, thoải mái, nữ tính, có phá cách, sáng tạo, nhưng phải thẩm mỹ, hài hòa và đẹp.

Tôi hay chọn trang phục của Mango vì có nhiều kiểu dáng cho mình lựa chọn và không quá đắt tiền. Mỗi khi có dịp ra nước ngoài, tôi đều tranh thủ sưu tầm trang phục”. Giản dị nhưng luôn chỉn chu mỗi khi xuất hiện, Ngọc Khánh được nhìn nhận là người rất có “gu” thẩm mỹ. Cô thuyết phục người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sở dĩ có sự chỉn chu ấy vì theo cô: “Ra đường phải tôn trọng mình và tôn trọng mọi người”.

Làm đẹp với Ngọc Khánh cũng rất cần thiết và cô là người biết chọn lựa cho mình thế mạnh của từng sản phẩm làm đẹp. Bí quyết giữ gìn sắc đẹp của Ngọc Khánh chính là sức khỏe. “Tinh thần ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài. Với tôi, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, sau đó mới đến mỹ phẩm”. Nói là nói thế, nhưng Ngọc Khánh là người đặc biệt giữ gìn làn da.

Vì phải đi lại, di chuyển nhiều nên bao giờ Ngọc Khánh cũng bảo vệ da mình bằng một lớp kem chống nắng. Gìn giữ vẻ đẹp bên ngoài, nhưng cũng luôn ý thức trau dồi kiến thức vì Ngọc Khánh không muốn cô chỉ là một vẻ đẹp hời hợt. Từ khi đoạt ngôi Hoa hậu, cô ý thức được mình sẽ bị công chúng xét đoán khắt khe hơn vì vậy cô luôn cẩn trọng trong mọi lời nói, hành động. Có lẽ chính vì ý thức này mà đến nay Ngọc Khánh vẫn được xem là người đẹp không xì căng đan. Hơn thế, cô còn được nhìn nhận là người đẹp trí tuệ.

TÙNG KHANH

Tin cùng chuyên mục