Phim Nhiệm vụ đặc biệt “làm được chuyện”?

Phim Nhiệm vụ đặc biệt “làm được chuyện”?

Sau sự xuất hiện loạt phim Cảnh sát hình sự, Chạy án, Luật giang hồ, Truy tìm dấu vết… của nhiều hãng phim, bộ phim Nhiệm vụ đặc biệt dài 30 tập (kịch bản: Hoài Hương; đạo diễn: Bùi Tuấn Dũng), do Hãng phim TFS - Đài Truyền hình TPHCM và Hãng phim Người Bảo Vệ - Báo Công an TPHCM, hợp tác thực hiện, đã bắt đầu bấm máy.

Phim Nhiệm vụ đặc biệt “làm được chuyện”? ảnh 1

Đoàn phim “Nhiệm vụ đặc biệt” ra mắt báo chí tại TPHCM.

Cùng với các đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Ngô Quang Hải, Đào Duy Phúc…, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng là một trong những gương mặt của lớp đạo diễn trẻ ở Hà Nội khá nổi bật qua Liên hoan phim Việt Nam cuối năm 2007.

Khán giả điện ảnh đã biết anh qua các phim Đường thư, Vũ điệu tử thần với cách thể hiện tương đối mới, mạnh mẽ trong phim. Lần này, trong buổi gặp gỡ đoàn phim Nhiệm vụ đặc biệt, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho rằng anh đã có “duyên” làm phim với vùng đất Sài Gòn cũng như “hội ngộ” với ê-kíp diễn viên Thanh Thúy, Hoàng Phúc, Trịnh Kim Chi, Vân Anh, Võ Thành Tâm, Trọng Hải, Công Ninh, Mai Trần, Minh Hoàng, Minh Phương, Mạc Can…

Chuyện phim được giới thiệu khá hấp dẫn với đội đặc nhiệm Công an TPHCM mưu trí, dũng cảm phá án đường dây mua bán ma túy. Đây là cuộc chiến đấu của những người chiến sĩ công an chống tội phạm và đấu tranh chống tiêu cực trong nội bộ. Bối cảnh chuyện phim xoay quanh các điểm tại TPHCM và Đắc Lắc.

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng bày tỏ, anh rất yên tâm khi ngoài ê-kíp làm phim còn có được sự tham gia cố vấn nghiệp vụ của các thượng tá Đặng Xuân Dũng, Vũ Đình Dục, Lê Anh Tuấn. Làm phim hành động cũng không phải… dễ ăn! Phải tạo những yếu tố bất ngờ, gây sự chú ý đối với khán giả, nhưng theo đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, lồng trong câu chuyện hình sự, Nhiệm vụ đặc biệt còn có những yếu tố lãng mạn về số phận con người, hứa hẹn sẽ thuyết phục tình cảm người xem.

Về phía nghệ sĩ tham gia, diễn viên Hoàng Phúc sẽ hóa thân là một trung tá công an, đội trưởng đội đặc nhiệm. Được đánh giá là diễn viên khá thành công với những vai mang màu sắc vừa hành động vừa bộc lộ được nội tâm qua nhiều phim: Trên cả hận thù, Phong lan đỏ, Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Công, Nghề báo…, Hoàng Phúc rất vui khi nhận vai “nặng ký” về nghiệp vụ công an. Nghĩ về thể loại phim hành động với đề tài cảnh sát hình sự ở Việt Nam, Hoàng Phúc tin rằng với sự phát triển của công nghệ ứng dụng trong công tác điều tra hình sự, chắc chắn sẽ mang đến những nét mới lạ, tiết tấu nhanh, thu hút.

Đề tài làm phim về chống tội phạm ở Việt Nam chưa nhiều. Và để phim đạt cả hai yêu cầu: vừa thể hiện được tính chiến đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì dân vì nước của người chiến sĩ công an nhân dân, vừa tạo được niềm tin của công chúng qua nghệ thuật phim truyện truyền hình lại càng khó. Hiện nay, tuy “quen thuộc” với dòng phim hành động, hình sự Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc… trên nhiều kênh truyền hình, nhưng khán giả vẫn cổ vũ, hy vọng sự nỗ lực “làm được chuyện” của các nhà làm phim hình sự Việt Nam. 

KIM ỬNG

Tin cùng chuyên mục