Sắc màu ngày tình yêu 14-2

Thiệp Valentine bán chạy từ trước tết
Sắc màu ngày tình yêu 14-2

Ngày Valentine du nhập vào Việt Nam đã nhiều năm nay, được Việt hóa và được nhiều người yêu thích. Đến nay, ngày tình yêu 14-2 được nhìn nhận là dịp để đôi lứa yêu nhau có dịp bày tỏ tấm chân tình, sự yêu thương, chăm sóc cho nhau qua những món quà tặng tinh thần đầy ý nghĩa…

Thiệp Valentine bán chạy từ trước tết

Sắc màu ngày tình yêu 14-2 ảnh 1

Sách hay mùa Valentine.

Thị trường thiệp ngày Valentine khá vắng khách. Hỏi thăm các tiệm bán thiệp khu vực Nhà thờ Đức Bà, đường Hải Thượng Lãn Ông… mới biết vì ngày tình yêu 14-2 năm nay nhằm vào mùng 8 Tết âm lịch nên đa số khách hàng khi đi chọn mua thiệp chúc tết đã chọn luôn những mẫu thiệp dành cho ngày Valentine.

Năm nay, đa số các mẫu thiệp do các công ty thiệp Việt Nam như Kiến Vàng, Đức Quyền, Thanh Nhã, Gia Long… sản xuất, có một số mẫu mã mới khá bắt mắt. Ngoài ra, các mẫu thiệp của Trung Quốc và Singapore cũng chiếm thị phần không nhỏ trên thị trường thiệp Valentine năm nay, nhưng nhìn tổng thể thì thiệp nước ngoài vẫn thua thiệp “made in Việt Nam” về sự đa dạng của màu sắc, kiểu dáng.

Giá thiệp không cao, khoảng 5.000 đồng đến 15.000 đồng/thiệp. Theo một số người bán thì so với thời điểm những năm về trước, năm nay thị trường thiệp bán ít và chậm hơn nhiều. Trong thời hội nhập, giá trị sử dụng của món quà được chú ý nhiều hơn nên quà dành cho người yêu trong ngày lễ tình yêu không còn đơn giản là một tấm thiệp trao tay nhau như ngày xưa. Các bạn trẻ ngày nay thích săn tìm và chọn mua những món quà tặng giá trị hơn như sô cô la, hoa hồng, thú nhồi bông, quà lưu niệm, thực tế hơn nữa có bóp, dây nịt, cà vạt thời trang dành cho đôi tình nhân, hoặc đồ trang sức như nhẫn, dây chuyền bằng vàng, bạc, đá…

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vboy “Ngày không em”

Vào tối 14-2, tại Sân vận động Quân khu 7 TPHCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Công ty TNHH Giải trí Tiếng Hát Việt làm đẹp cho ngày lễ tình yêu bằng việc tổ chức chương trình ca nhạc đặc biệt “Ngày không em” với sự tham gia của 24 ca sĩ, 30 vũ công, 12 người mẫu, tất cả đều là nam; diễn viên điện ảnh Johnny Trí Nguyễn làm MC cho chương trình này.

Khán giả sẽ được thưởng thức một chương trình ca nhạc toàn nam ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Tuấn Hưng, Nguyễn Phi Hùng, Kasim Hoàng Vũ, Quang Vinh, Hà Anh Tuấn, Hàn Thái Tú, Nhật Tinh Anh… biểu diễn các bài hát tình yêu Nửa vầng trăng, Em và tôi, Tình yêu diệu kỳ, Anh cho em mùa xuân, Góc phố rêu xanh, Ngày không em, Chuyện tình em và tôi, Như con gió vô tình…

Chương trình thể hiện sự hoài niệm về thời gian, sự lãng mạn trong tình yêu và những mơ ước về tương lai tươi sáng. Trong Vboy “Ngày không em” các ca sĩ sẽ phô diễn các thế mạnh về giọng hát, phong cách biểu diễn, chơi nhạc cụ, sử dụng vũ đạo… Sau đêm diễn tại TPHCM, chương trình ca nhạc của “những chàng trai” sẽ tiếp tục lưu diễn tại Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội.

Cũng trong tối 14-2, phòng trà ATB (197/4 Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận) của ca sĩ Ánh Tuyết diễn ra chương trình ca nhạc chủ đề “Áo anh sứt chỉ đường tà”. Tại phòng trà Tình Ca (số 1A Phổ Quang, Tân Bình) ca sĩ Elvis Phương sẽ phục vụ khán giả yêu nhạc những tình khúc Pháp nổi tiếng, đặc biệt phòng trà có chương trình quà tặng dành cho các đôi tình nhân.

Sách tình yêu: Thay lời muốn nói

Sắc màu ngày tình yêu 14-2 ảnh 2

Nụ hôn thần chết

Nổi lên trong những loạt sách dành cho ngày Valentine năm nay là bộ ba cuốn sách của NXB Trẻ với các nhan đề Tình nhân, Quà tặng dành cho người đang yêu và I love you. Đúng như tên gọi, Quà tặng dành cho người đang yêu là món quà lý thú cho bất cứ ai đang biết đến tình yêu, sách tập hợp những mẩu chuyện ngắn về tình yêu, bìa sách được thiết kế đơn giản nhưng mỗi trang sách đều được in bằng một màu mực xanh của hy vọng.

Cầu kỳ hơn là I love you, sách do Công ty Nhã Nam và NXB Trẻ cùng thực hiện, đây là một cuốn sách song ngữ gồm những lời tỏ tình của một đôi trai gái, những bài thơ về tình yêu, cả cuốn sách được bao bọc bởi hình ảnh hoa hồng với màu đỏ thắm. Còn Tình nhân là tác phẩm của nhà văn Ba Lan Janusz L.Wisniewski sau tác phẩm đầu tay Cô đơn trên mạng.

Trong Tình nhân, một lần nữa Wisniewski lại gây ngạc nhiên với việc đề cập đến những điều tưởng chừng như cấm kỵ là những hội chứng chu kỳ của người phụ nữ. Tuy nhiên, tác phẩm không hề đề cập đến vấn đề sinh lý, nó chỉ tập trung miêu tả các trạng thái tâm lý trong những giai đoạn mà mỗi người phụ nữ phải trải qua và sự phản ứng của những người đàn ông trong những giai đoạn đó.

Khác với hai món quà sách lãng mạn trên, Tình nhân đi vào thực tế của tình yêu: với đàn ông, sách sẽ là tấm gương soi rọi lại bản thân trong mối quan hệ với người phụ nữ, và với phụ nữ, cuốn sách trao cho họ những kinh nghiệm về cách tiếp nhận thực tế trước những khó khăn, thuận lợi của thực tế trong tình yêu. Một món quà đặc biệt dành cho những người đang yêu trong ngày Valentine nhưng là một món quà không để tặng mà để chính mình trải nghiệm.

Phim tình yêu: Chất lãng mạn và chất hài

Cả hai bộ phim gây sốt dịp tết vừa qua đều là những phim rất phù hợp cho ngày lễ tình yêu. Phát tài gây cười thông qua chuyện tình yêu chênh lệch giàu nghèo của một triệu phú với cô bán ve chai hay cô tiểu thư nhà giàu yêu anh thợ cắt tóc dẫn đến những sự cố kỳ quái. Nụ hôn thần chết lại lãng mạn theo kiểu “tình yêu là tất cả”. Cả hai phim đều phù hợp là nơi để những người đang yêu, sẽ yêu và đã yêu cùng thưởng thức. Cũng nhân ngày Valentine này, bộ phim Chuyện tình Sài Gòn cũng ra rạp phục vụ những người đang yêu nhau.

Bình – Vân

“Lịm ngọt khoảnh khắc Valentine”

NVH Thanh niên và Diana tổ chức lễ hội tình yêu “Lịm ngọt khoảnh khắc Valentine” với các trò chơi lãng mạn như: tín vật tình yêu, bảo vệ tình yêu, sức mạnh tình yêu, giải mã trái tim v.v… từ 17g ngày 14-2 tại số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1 TPHCM. Nhà tài trợ Diana sẽ tặng 5.000 phần quà cho các bạn đến tham dự chương trình sớm nhất.

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Ngô Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Thu Minh, Nguyễn Phi Hùng, Hà Anh Tuấn… tạo thành một bữa tiệc âm nhạc đậm màu sắc Valentine với các bài hát về tình yêu… Chương trình được trực tiếp truyền hình trên kênh VTV9 của Đài Truyền hình Việt Nam, từ 18g45 ngày hôm nay 14-2.

N.C

“Chuyện tình Sài Gòn” ra rạp

Bộ phim truyện nhựa Chuyện tình Sài Gòn của đạo diễn Việt kiều Ringo Le sẽ được công chiếu tại các rạp trên cả nước từ ngày 14-2 thay cho 22-2 như dự tính ban đầu. Bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao như NSƯT Chánh Tín, NSƯT Kim Xuân, diễn viên Ngô Thanh Vân, Hứa Vĩ Văn… cùng một câu chuyện tình yêu lãng mạn, phù hợp với khán giả trẻ trong ngày tình yêu năm nay. Tại TPHCM, phim sẽ được chiếu đồng loạt tại các rạp Diamond, Tân Sơn Nhất, Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Megastar Hùng Vương. Phim còn được chiếu cùng lúc ở các cụm rạp Megastar tại Hà Nội, Hải Phòng, Biên Hòa.

T. Vy

Tin cùng chuyên mục