Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2008

Truyền hình trực tiếp tới 170 quốc gia và vùng lãnh thổ

Sáng nay, 5-7, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đã chính thức công bố việc ứng dụng công nghệ HD (High Definition-độ nét cao) để truyền hình trực tiếp vòng chung kết cuộc thi.

HD là công nghệ truyền hình có khả năng truyền tải chất lượng hình ảnh cực cao. Công nghệ này được áp dụng nhằm đưa những hình ảnh tốt nhất về cuộc thi HHHV 2008 đến với hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sáng nay, các chuyên gia của ban tổ chức sẽ phối hợp cùng các kỹ thuật viên Đài Truyền hình NBC và Trung tâm Viễn thông quốc tế (ITC) tiến hành hiệu chỉnh thiết bị thu hình và phát sóng vệ tinh. Để phục vụ chương trình truyền hình, sẽ có hẳn một kênh vệ tinh riêng dành riêng cho việc nhận và gửi sóng truyền hình từ khu vực Diamond Bay đến các nước trên thế giới. Ngày 10-7 sẽ phát sóng thử nghiệm.

Cũng theo ban tổ chức, đến nay hệ thống âm thanh và ánh sáng được nhập từ Mỹ và châu Âu với tiêu chuẩn quốc tế đã được lặp đặt tại Crown Convention Center - nơi diễn ra các chương trình quan trọng nhất như đêm chung kết, trao giải… Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã lắp đặt bên ngoài sân khấu màn hình sử dụng công nghệ bóng Led có kích thước 152m2, là màn hình dùng công nghệ Led lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Sáng nay - 5-7, Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori đã có chuyến thăm Trung tâm y tế xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa và tặng một số lượng lớn mùng, mền cho đồng bào.

Nhóm PV VHVN

Tin cùng chuyên mục