Phim Thái Tổ Lý Công Uẩn: 3 phương án thực hiện

(SGGP).- Ngày 28-7, tại buổi họp báo về nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của Bộ VH-TT-DL, trả lời câu hỏi về việc giãn hay dừng thực hiện phim Thái Tổ Lý Công Uẩn, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ khẳng định hiện bộ vẫn chưa có văn bản chính thức về vấn đề này.

Về dự án phim Thái Tổ Lý Công Uẩn, ông Lê Tiến Thọ cho biết, Hãng phim truyện Việt Nam đã có 3 phương án thực hiện bộ phim này trình lên TP Hà Nội. Theo đó, phương án có chi phí cao nhất là gần 200 tỷ đồng được thực hiện với các chuyên gia nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các phim lịch sử. Hai phương án còn lại được thực hiện theo tiêu chí tận dụng mọi nguồn lực và cơ sở vật chất hiện có trong nước kết hợp với xã hội hóa, kinh phí dự trù cho 2 phương án này là khoảng 100 tỷ đồng trở xuống. Tuy nhiên, tới thời điểm này Hà Nội, đơn vị chủ đầu tư, vẫn chưa có ý kiến chính thức sẽ lựa chọn phương án nào.

Theo ông Lê Tiến Thọ, sở dĩ có sự chậm trễ trong việc thực hiện bộ phim Thái Tổ Lý Công Uẩn, như báo chí đã nêu trong thời gian qua, là do kịch bản được lựa chọn đưa vào sản xuất có chất lượng chưa như mong muốn, phải chỉnh sửa nhiều lần. Bên cạnh đó, công tác thông tin từ đơn vị có trách nhiệm chưa chuyên nghiệp gây ra nhiều luồng dư luận không tốt trong xã hội.

V.Xuân

Tin cùng chuyên mục