Hollywood bắt tay Bollywood: “Những cô báo đốm” lại khuấy động

Hollywood bắt tay Bollywood: “Những cô báo đốm” lại khuấy động

(SGGP 12G).- Nhóm nhạc teen pop nữ “Cheetah Girls” (Những cô báo đốm), vốn quen thuộc với các teen qua kênh Disney Channel gần 5 năm qua, nay vừa giới thiệu bộ phim thứ 3 cùng album có tên “The Cheetah Girls One World”. Phim hứa hẹn tạo ấn tượng mạnh với các fan khi được quay hoàn toàn ở Ấn Độ, kết quả sự hợp tác tốt đẹp giữa 2 kinh đô điện ảnh Hollywood của phương Tây và Bollywood của phương Đông.

Đông – Tây kết hợp

Hollywood bắt tay Bollywood: “Những cô báo đốm” lại khuấy động ảnh 1
Từ trái sang: Adrienne Bailon (vai Chanel), Kiely Williams (vai Aqua) và Sabrina Bryan (vai Dorinda) trong “The Cheetah Girls One World”

Hollywood làm phim ở Bollywood, không gây “cú sốc” như nhiều người nghĩ mà với “Cheetah Girls” phần 3, “The Cheetah Girls One World”, đã tạo sự kết hợp văn hóa Đông – Tây hoàn hảo khi được quay hoàn toàn ở Ấn Độ.

Theo Giám đốc sản xuất Debra Martin Chase: “Ấn Độ có công nghiệp làm phim lớn nhất thế giới và chúng tôi nhanh chóng chọn làm nơi quay phim này”. Adrienne Bailon (vai Chanel), cho biết: “Mọi người ở đó rất tốt, làm mọi chuyện có thể được để giúp đỡ chúng tôi. Thật tuyệt”.

Chase cũng nói: “Chúng tôi đem theo nhiều người từ Mỹ nhưng đội ngũ làm việc đông nhất vẫn là người Ấn. Vào ngày cuối cùng ai cũng xúc động rơi nước mắt vì họ quá nhiệt tình, chúng tôi rất yêu mến họ”.

Ba cô gái “báo đốm” là Adrienne Bailon (vai Chanel), Sabrina Bryan (vai Dorinda) và Kiely Williams (vai Aqua) đã trải qua hơn 2 tháng quay phim ở Mumbai và Udaipur, với âm nhạc, các điệu múa cùng trang phục kiểu Ấn.

Bailon cho biết, “The Cheetah Girls One World” sẽ giới thiệu với mọi người cả một nền văn hóa phương Đông. Trong phim có cả những cảnh nhóm trình diễn trong trang phục Ấn trên lưng voi, mà theo Bryan kể là “rất vui nhưng... sợ”.

Phụ trách bộ phận giải trí của Disney Channels Worldwide, Gary Marsh, cho biết, qua bộ phim này hãng muốn giới thiệu văn hóa phương Đông cho những khán giả tuổi teen. Ngoài ra, về mặt kinh doanh, tính đa văn hóa của phim còn góp phần thu hút khán giả khi được chiếu trên mạng truyền hình Disney hiện có ở hơn 100 nước, tất nhiên có cả ở Ấn Độ.

Tiếp tục tạo “sốt”

Album đầu tiên của “Cheetah Girls” bán được hơn 2 triệu bản dù nhóm không quảng bá trên MTV hay trên sóng phát thanh. Tour lưu diễn 2006-2007 của “Cheetah Girls” thu được đến 26 triệu USD. Sau bộ phim “Cheetah Girls” phần đầu tiên, nhóm tung ra album “Disney Mania 2005”, gồm các ca khúc nhạc phim của Disney.

Đầu năm 2006, phim “Cheetah Girls” phần 2 ra mắt kèm một album nhạc phim “hết ý” và “Cheetah Girls” nhanh chóng nổi lên thành “sao” trên Disney Channel với hơn 8 triệu lượt người xem khi công chiếu lần đầu tiên và đến nay đã có tổng cộng hơn 120 triệu lượt người xem.

Nhóm cũng đầu tư lớn cho album nhạc phim này để phát triển sự nghiệp ca hát và ngay trong tuần đầu tiên, album đã lọt vào vị trí thứ 5 trong Billboard 200, bán được hơn 1,4 triệu bản.

Ngày 22-8, phần 3 bộ phim có tên “The Cheetah Girls One World” vừa được công chiếu. Trong phần này, 4 “cô gái báo đốm” chỉ còn 3 là Bailon (vai Chanel), Bryan (vai Dorinda) và Williams (vai Aqua), còn Raven (vai Symone) không thể góp mặt vì bận học.

Trong phim, 3 cô cùng sang thử vai cho một phim Ấn Độ có tên “Namaste Bombay”, kể về hành trình vòng quanh thế giới của các cô gái tìm kiếm tên tuổi trong lĩnh vực ca hát và điện ảnh. Cùng bộ phim phần 3 là album nhạc phim gồm 12 bài hát vui tươi, ca ngợi tình bạn bè.

Hãng Disney cũng tung ra 3 VCD có tên “One World”, “Dance Me If  You Can” và “Cheetah Love”. Phần 3 “Cheetah Girls” này đầy hứa hẹn tiếp tục thành công lớn và có thể Disney sẽ làm tiếp phần 4. Cả 3 cô gái “báo đốm” đều rất hăm hở với phần 4 dù mỗi người đều đang có những dự án solo. Williams nói nhóm muốn đến nhiều nước nữa như Nhật Bản, các nước Nam Mỹ...

Cũng từ Disney Channel như “High School Musical” hay “Hannah Montana – Miley Cyrus” nhưng “Cheetah Girls” có cách chinh phục khán giả riêng, bằng chính tài năng của các cô gái trong nhóm hơn là nhờ sự trợ giúp của quảng cáo, truyền thông. Từ năm 2003 đến nay, “Cheetah Girls” luôn phát hành album bằng cách gắn liền với một bộ phim quảng bá cho album đó.

HỒNG ANH

Tin cùng chuyên mục