Liên hoan ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 24: Sự khẳng định của các tay máy trẻ

Liên hoan ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 24: Sự khẳng định của các tay máy trẻ

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)  lần thứ 24 - 2009 được tổ chức tại Vĩnh Long, đã thu hút 1.804 ảnh (trong đó có 1.401 ảnh màu và 403 ảnh trắng đen) của 279 nhà nhiếp ảnh thuộc 13 tỉnh trong khu vực tham dự.

Sau hai ngày làm việc tập trung, khoa học, khách quan và đầy trách nhiệm. Với sự nhất trí cao, HĐGK đã chọn được 156 ảnh triển lãm và 26 giải thưởng cho hai thể loại ảnh màu và trắng đen. Hầu hết, các ảnh vào giải đã bám sát nội dung, tiêu chí của BTC đề ra, đa dạng, phong phú và có giá trị nghệ thuật cao. Bộ giải đã khái quát một cách sống động, những vẻ đẹp truyền thống, thế mạnh đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

“Đôi bạn” của Hoàng Nam (An Giang) đoạt Huy chương vàng.

“Đôi bạn” của Hoàng Nam (An Giang) đoạt Huy chương vàng.

Một tín hiệu rất vui của liên hoan là những giải thưởng cao nhất ở thể loại ảnh màu đã thuộc về các tay máy còn khá trẻ: Hoàng Nam (An Giang) đoạt huy chương vàng với tác phẩm “Đôi bạn”, huy chương bạc được trao cho “Đầm tôm mùa thu” của Lâm Thanh Liêm (Bạc Liêu), “Thủy lực cho nông nghiệp” của  Lê Minh Nhựt (Đồng Tháp) và “Tình già” của Trương Minh Nhựt (Tiền Giang)…

Thật thú vị, các nhà nhiếp ảnh trẻ của đồng bằng luôn là những ẩn số, là tiềm năng sáng tạo, đã mang đến không khí tươi mới cho liên hoan. Họ biết khai thác cái đẹp vô hạn của hiện thực qua những khóe nhìn thi vị hóa cuộc sống, cộng với  sự nắm bắt khá vững kỹ năng thể hiện đã khiến cho tác phẩm của  họ trở nên mượt mà, chỉn chu và được HĐGK đánh giá cao, cùng  sự  thán phục của đông đảo đồng nghiệp tham dự xem chấm giải.

LÊ HỒNG LINH
(Chủ tịch HĐGK)

Tin cùng chuyên mục