Phát động cuộc thi hát sử ca, nhạc cách mạng Hát mãi giai điệu anh hùng

* Ngày 20-5, Ban điều hành trang web chuyên về lịch sử Việt Nam

* Ngày 20-5, Ban điều hành trang web chuyên về lịch sử Việt Nam www.lichsuvietnam.vn đã tổ chức buổi phát động cuộc thi hát sử ca, nhạc cách mạng mang tên “Hát mãi giai điệu anh hùng”.

Đây là cuộc thi được tổ chức dưới hình thức online trực tuyến. Bài dự thi là bản ghi âm hoàn chỉnh thể hiện các ca khúc viết về lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép phổ biến. Ban tổ chức cũng khuyến khích người dự thi tự sáng tác ca khúc. Đối tượng dự thi là mọi cá nhân, tập thể là công dân Việt Nam đang sống và làm việc trong và ngoài nước.

Cá nhân, tập thể có thể gửi những tác phẩm do mình trình bày bằng cách tải trực tiếp lên website www.lichsuvietnam.vn. Hai tháng một lần, Ban tổ chức sẽ trao giải cho ca khúc được thể hiện xuất sắc nhất, ca khúc được yêu thích nhất và các giải thưởng về hòa âm, phối khí... Sau 1 năm, Ban tổ chức sẽ tổ chức gala giới thiệu các tác phẩm xuất sắc nhất.

T.Bình - M.Hương

* Công trình Bách khoa thư Hà Nội được khởi động trước đây 17 năm với Quyết định số 747 năm 1993 của UBND TP Hà Nội. Sau rất nhiều nỗ lực của Ban chỉ đạo, Ban biên tập và 200 tác giả, bộ Bách khoa thư Hà Nội gồm 18 tập do NXB Thời đại (Hội Xuất bản Việt Nam) ấn hành đã chính thức ra mắt bạn đọc. Công trình đồ sộ này giới thiệu những thành tựu văn hóa khoa học của thủ đô suốt 1.000 năm qua; tổng hợp những tri thức về thiên nhiên, xã hội và con người Hà Nội trên các lĩnh vực. Đây được xem là một công trình hết sức có ý nghĩa để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Theo lãnh đạo TP Hà Nội, để Bách khoa thư Hà Nội hữu ích hơn nữa, công trình này cần được tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, đặc biệt phải gắn liền với sự kiện mở rộng thủ đô Hà Nội.

Đ.Thế

* Ngày 21-5, chương trình sân khấu thiếu nhi “Ngày xửa, ngày xưa” của Sân khấu kịch IDECAF chính thức công diễn vở nhạc kịch “Chú bé khoai lang tây và 3 bà tiên” (tác giả Minh Phương, đạo diễn Vũ Minh) tại Nhà hát Bến Thành, TPHCM. Vở diễn quy tụ các diễn viên: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Mỹ Duyên, nghệ sĩ Thanh Thủy, Hương Giang, Lê Khánh, Đại Nghĩa, Hoàng Trinh…

Hiện chương trình đã bán trên 15.000 vé. Sân khấu kịch IDECAF sẽ dành 2.000 vé mời tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TPHCM. Vở được biểu diễn hàng tuần đến cuối tháng 6-2010.

V.An

Tin cùng chuyên mục