Tạo sân chơi âm nhạc cho học sinh

Tạo sân chơi âm nhạc cho học sinh

Tiếng ca học đường 2010” (cuộc thi đơn ca học sinh toàn quốc) vừa kết thúc trong niềm vui và hy vọng của khán giả vào những giọng ca đầy triển vọng trong tương lai. Đây là một sân chơi âm nhạc mang lại lợi ích thiết thực cho đông đảo học sinh trong dịp hè. Các bạn học sinh, sinh viên đã có cơ hội phô diễn tài năng âm nhạc.

Phạm Trung Kiên (trái) và Trần Hải Đăng nhận giải nhất và nhì cuộc thi.

Phạm Trung Kiên (trái) và Trần Hải Đăng nhận giải nhất và nhì cuộc thi.

Phạm Trung Kiên, thí sinh đến từ Bình Thuận, đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục đoạt giải nhất Tiếng ca học đường 2010 trong đêm 25-7, với hai ca khúc Hạ cuối và Ôi quê tôi. Giọng ca này đã chinh phục hoàn toàn Hội đồng nghệ thuật lẫn khán giả bằng những tràng vỗ tay nồng nhiệt, những lời khen không dứt. Qua cách trình bày và thể hiện trên sân khấu cho thấy Kiên chuẩn bị tâm lý khá tốt, luyện giọng nghiêm túc trước khi bước vào đêm chung kết.

Trước đó, thật ra thí sinh này vẫn còn một vài chệch choạc do tâm lý không ổn định, thiếu bình tĩnh, nhưng đêm chung kết xếp hạng thì Trung Kiên đã bứt phá ngoạn mục, thể hiện gần như tròn trịa đến từng nốt nhạc, động tác biểu cảm... Tài năng và sự khổ luyện là hai yếu tố chính đem lại cho Kiên thành quả bước đầu đáng khen này. Ngoài ra, Kiên còn đoạt thêm giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất của cuộc thi, một niềm khích lệ còn hơn cả tiền bạc.

Đối với thí sinh Trần Hải Đăng lại là một trường hợp đáng tiếc, do em đã hội đủ tất cả yếu tố để có thể trở thành một ca sĩ triển vọng của showbiz: ngoại hình đẹp, gương mặt sáng sủa, giọng hát ổn định, có gu riêng trong phong cách biểu diễn, làm chủ được sân khấu… Tuy nhiên, Đăng lại chỉ về nhì do chọn ca khúc thể hiện ở phần thi thứ hai không hợp lý: Nhớ ơn mẹ (Phan Đinh Tùng) đã khiến Đăng mất điểm, vì ca khúc này không giúp bạn bật lên được bất cứ điểm mạnh nào của mình. Hải Đăng được đánh giá là một trong số ít gương mặt triển vọng nhất của cuộc thi, tuy lần này Đăng về nhì.

Võ Nam Sơn (thể hiện Mẹ, con đã về! và Sáng) và Lưu Hồng Minh Châu (thể hiện Li ti và Bến bờ) đồng giải ba. Giải 4 đồng hạng: Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Phạm Thị Hà My, Ninh Thị Phương Dung, Nguyễn Minh Châu. Giải khuyến khích: Bùi Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Dũng, Nguyễn Thị Mai Phương, Phan Nguyễn Nhật Hà.

Cuộc thi tạm khép lại nhưng đã mở ra một chân trời mới cho những giọng ca đầy triển vọng. Các em có được cơ duyên với âm nhạc và có thể thăng hoa để mai này đến với sân khấu chuyên nghiệp nếu tiếp tục khổ công rèn luyện, nuôi dưỡng cảm xúc, khiêm tốn học hỏi.

NGUYÊN CHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục