Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ I: "Long Thành cầm giả ca" tranh giải

Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ I: "Long Thành cầm giả ca" tranh giải

(SGGPO).- Sáng nay, 10-9, ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng Cục Điện ảnh chính thức thông báo Việt Nam sẽ có 2 phim đại diện cho điện ảnh trong nước tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ I. Một trong số đó phim truyện nhựa Long Thành cầm giả ca của đạo diễn Đào Bá Sơn.

Cảnh trong phim- Long Thành cầm giả ca

Cảnh trong phim- Long Thành cầm giả ca

Đây là kịch bản được điểm cao nhất trong cuộc thi sáng tác kịch bản gắn với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”. Phim do Hãng phim Giải phóng sản xuất, kịch bản phim do nhà biên kịch Văn Lê phóng tác dựa trên bài thơ "Long thành cầm giả ca" của đại thi hào Nguyễn Du về mối lương duyên của nàng Cầm - người con gái gẩy đàn ở kinh thành Thăng Long.

Nàng Cầm là một cô gái xuất thân trong gia đình có mẹ và dì đều là ca kỹ. Lớn lên, cô được gửi lên Long thành học đàn. Trên đường đến Long thành, Cầm tình cờ làm quen với tân khoa Tố Như khi anh trên đường đi thi về. Cuộc gặp gỡ tình cờ đã làm xao động tâm hồn của Tố Như. Mấy chục năm sau gặp lại, Tố Như đã thành đạt, còn Cầm trở thành cô đào hát già, xấu xí nhưng nhờ tiếng đàn, Tố Như vẫn nhận ra nàng. Tố Như sáng tác bài thơ "Long thành cầm giả ca" tặng Cầm. Cầm ôm bài thơ lội ra giữa sông. Từ đó không ai thấy nàng nữa…

Tại đây, đại diện của công ty BHD cũng chính thức khẳng định bộ phim Việt Nam được nhiều người mong đợi “Cánh đồng bất tận”  đã không tham dự Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần đầu tiên vì thời gian này, bộ phim đó đang trên đường tham dự Liên hoan phim Pusan - Hàn Quốc.

Hiện danh tánh của bộ phim thứ 2 của Việt Nam tham dự Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần đầu tiên vẫn chưa được xác định. Song theo dư luận từ những người trong nghề thì nhiều khả năng chiếc vé còn lại đó sẽ thuộc về phim “Trung úy” của hãng phim truyện Việt Nam.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục