Rộn ràng ngày Tết Trung thu

Tối 19-9, tại Làng SOS Gò Vấp đã diễn ra chương trình đêm hội vui Trung thu “Ánh trăng xanh yêu thương” do dự án Bạn của bé – một tổ chức phi lợi nhuận vì trẻ em thực hiện. Đêm hội đã phục vụ 270 em thiếu nhi Làng SOS và 100 em thiếu nhi ở địa phương với nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà, ca nhạc, rước đèn Trung thu. Tiếp nối, liên tục trong các ngày 20, 21, 22-9 Tết Trung thu sẽ diễn ra sôi nổi ở các công viên văn hóa, nhà thiếu nhi, sân khấu kịch...
Rộn ràng ngày Tết Trung thu

Tối 19-9, tại Làng SOS Gò Vấp đã diễn ra chương trình đêm hội vui Trung thu “Ánh trăng xanh yêu thương” do dự án Bạn của bé – một tổ chức phi lợi nhuận vì trẻ em thực hiện. Đêm hội đã phục vụ 270 em thiếu nhi Làng SOS và 100 em thiếu nhi ở địa phương với nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà, ca nhạc, rước đèn Trung thu. Tiếp nối, liên tục trong các ngày 20, 21, 22-9 Tết Trung thu sẽ diễn ra sôi nổi ở các công viên văn hóa, nhà thiếu nhi, sân khấu kịch...

Đa dạng sân chơi thiếu nhi 

Nhằm phát huy tính sáng tạo, khả năng khéo léo và giúp các em thiếu nhi có điều kiện tìm hiểu ý nghĩa các tập tục truyền thống ngày Tết Trung thu, Nhà Thiếu nhi TPHCM tổ chức các hội thi dành cho các em đang học tập, sinh hoạt tại các nhà thiếu nhi, các trung tâm xã hội, các liên đội trường học trong thành phố vào hai ngày 21, 22-9 (tức ngày 14, 15-8 Âm lịch).

Trong các hoạt động vui chơi có hội thi làm lồng đèn lớn, làm lồng đèn thả nước, xe đạp đèn, hội thi bày cỗ - cắm hoa, sân chơi xếp hình bánh Trung thu khổng lồ, hướng dẫn làm lồng đèn, biểu diễn ca múa nhạc, dạ hội nhảy múa đón trăng, triển lãm đèn Trung thu, đặc biệt là chương trình rước đèn, múa lân.

Rực rỡ lồng đèn Trung thu.

Rực rỡ lồng đèn Trung thu.

Trong khi đó, tại Trung tâm Văn hóa quận 5, “Đêm hội trăng rằm - Trung thu 2010” với chủ đề “Hướng về đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội” được tổ chức tại cả hai địa điểm Trung tâm Văn hóa trên đường Trần Hưng Đạo và ở cơ sở II số 131 Triệu Quang Phục.

Trong đêm hội, Trung tâm Văn hóa quận 5 phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận và các đơn vị tài trợ tặng quà cho 750 học sinh nghèo tại 25 trường cấp 1, cấp 2; biểu diễn lân sư rồng, ca múa nhạc tạp kỹ, múa rối, kịch thiếu nhi, giới thiệu triển lãm ảnh “Hướng về đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”, “Việt Nam - 65 năm độc lập, tự chủ và phát triển”, Công ty Văn hóa Phương Nam chiếu phim truyện và phim hoạt hình, bày bán sách giảm giá, dụng cụ học tập và đồ chơi thiếu nhi…

Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn vé cổng cho các cháu thiếu nhi có cầm lồng đèn đến công viên vui chơi trong hai ngày 21, 22-9 và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi: trao giải cuộc thi thiết kế và trang trí lồng đèn, tổ chức lễ rước đèn, diễn kịch thiếu nhi “Chú Cuội và cây đa thần”, xiếc “Ngày hội muông thú” và “Những người bạn tinh nghịch”.

Cũng tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, vào tối 18-9, Mặt trận Tổ quốc TPHCM đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” chăm lo cho các cháu thiếu nhi mồ côi, khuyết tật, con công nhân nghèo…

Trong ngày 22-9, Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên tặng 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi, miễn vé vào tham quan Giang sơn bách thú, Vương quốc cá sấu cho các em thiếu nhi, đến tối tổ chức chương trình văn nghệ “Vầng trăng tuổi thơ” và trao tặng 2.000 phần quà cho các em tham dự chương trình.

Nhộn nhịp sân khấu kịch, xiếc 

Theo đạo diễn Hoàng Duẩn, Trưởng phòng tổ chức biểu diễn của Nhà hát Kịch TPHCM, từ 19-9, nhà hát tổ chức biểu diễn vở kịch rối đen “Thuồng luồng hóa rồng” phục vụ thiếu nhi ở nhiều cơ quan, xí nghiệp trong và ngoài thành phố.

Sân khấu Kịch IDECAF của “bầu” Huỳnh Anh Tuấn biểu diễn chương trình nhạc kịch thiếu nhi “Ngày xửa ngày xưa 21” với “Võ công tiểu quái” (tác giả Minh Phương, đạo diễn Vũ Minh) tại Nhà hát Bến Thành. Mặc dù chương trình mới ra mắt, nhưng đến nay đã bán hết vé đến tháng 10-2010.

“Bầu” Huỳnh Anh Tuấn cho biết, bên cạnh lượng vé bán, đơn vị nghệ thuật này vẫn dành 2.000 vé mời tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ cơ nhỡ ở các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TPHCM.

Trong khi đó, Sân khấu Kịch Superbowl (43A Trường Sơn, Tân Bình) của “bầu” Hồng Vân tung ra vở diễn mới “Cuộc chiến ẩm thực” (tác giả Thanh Hương, đạo diễn Hạnh Thúy), biểu diễn thường xuyên vào 9 giờ ngày chủ nhật hàng tuần.

Đoàn Nghệ thuật Xiếc TPHCM tổ chức chương trình phục vụ tại rạp xiếc Công viên 23-9 với các tiết mục xiếc người, xiếc thú, biểu diễn lân – sư – rồng…

Bên cạnh những chương trình vui chơi giải trí thú vị dành cho các em, rất nhiều doanh nghiệp, bạn trẻ, những tấm lòng yêu thương trẻ thơ đã và đang chung tay tạo nên những chương trình đón trăng cho trẻ em như: Viet Horizon Club (VHC) – Nhóm từ thiện Chân Trời Việt với chương trình “Ánh trăng yêu thương III - 2010” từ ngày 17-9 đến 21-9, dành cho 1.000 em thiếu nhi ở 6 mái ấm, làng trẻ mồ côi và trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật ở TPHCM, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bến Tre; Công ty CapitaLand Việt Nam tổ chức Tết Trung thu cho hơn 200 trẻ em kém may mắn tại tỉnh Phú Thọ và TPHCM…

Sôi nổi, tươi vui, Tết Trung thu càng thêm ấm cúng, nghĩa tình khi hàng ngàn quà tặng được trao tận tay các em thiếu nhi, nhất là sự quan tâm dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh nghèo học giỏi… Đó là tấm lòng quý báu, là tình yêu thương của cộng đồng xã hội dành tặng cho các em thiếu nhi với mong muốn tạo thêm nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc nho nhỏ, cho những nụ cười hồn nhiên nối tiếp nhau vang lên làm ấm áp thêm ngày tết của trẻ thơ và giúp các em có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống. 

T.BÌNH – Đ.HẠNH

Tin cùng chuyên mục