Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thế giới

Vịnh Hạ Long - Vẻ đẹp diệu kỳ
Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thế giới

(SGGPO).- Vào lúc 2h sáng nay, 12-11, Ban tổ chức New7wonders đã tạm công bố 7 kỳ quan thế giới mới có số bầu chọn cao nhất trong số 28 địa danh vào vòng chung kết. Vịnh Hạ Long đã vinh dự được xếp là một trong 7 kỳ quan thế giới mới này.

Theo Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 17 giờ 35 phút giờ Việt Nam ngày 11-11, đã có khoảng 23.140 phiếu bầu chọn Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thế giới ảnh 1

Vịnh Hạ Long - một kỳ quan thế giới

7 địa danh có số phiếu bầu chọn cao nhất gồm:

- Vịnh Hạ Long (Việt Nam )

- Rừng Amazon ( Nam Mỹ)

- Thác Iguazu ( Argentina Brazil )

- Đảo Jeju (Hàn Quốc)

- Komodo ( Indonesia )

- Sông ngầm Vườn quốc gia Puerto Princesa ( Philippines )

Núi Bàn ( Nam Phi)

Ban tổ chức New7Wonders sẽ chính thức công bố 7 kỳ quan thế giới vào đầu năm 2012.

Tại Việt Nam , cuộc bình chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thế giới mới đã được các ngành phát động sôi nổi rộng khắp trên toàn quốc. Đặc biệt trong những ngày cuối  – thời điểm hết hạn cho cuộc bình chọn – mọi tầng lớp nhân dân, trong đó đặc biệt giới trẻ, học sinh, sinh viên đã hưởng ứng mạnh mẽ tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long, thể hiện tình yêu của mình đối với quê hương.

Vịnh Hạ Long chính thức trở thành một trong 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới là một cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế; thúc đẩy đầu tư, phát triển ngành du lịch Việt Nam thông qua hình ảnh vịnh Hạ Long, …

Ngoài ra, sự kiện vịnh Hạ Long được công nhận kỳ quan thế giới còn là niềm tự hào và khẳng định truyền thống quý báu về tinh thần đoàn kết, lòng yêu quê hương đất nước của dân tộc Việt Nam.

Kim Đính 

Tin cùng chuyên mục