Vở vũ kịch về những chiếc giày biết cảm xúc

Vào hai tối 2 và 3-8, tại Nhà hát TPHCM, vũ đoàn Arabesque trình diễn vở vũ kịch độc đáo “Chuyện kể những chiếc giày”.
Vở vũ kịch về những chiếc giày biết cảm xúc

Vào hai tối 2 và 3-8, tại Nhà hát TPHCM, vũ đoàn Arabesque trình diễn vở vũ kịch độc đáo “Chuyện kể những chiếc giày”.

Đây là vở ballet mang hơi thở hiện đại, thông qua hình tượng chiếc giày để kể những câu chuyện về thế giới rất riêng của nghệ sĩ múa - một nghề tưởng nhàn hạ nhưng lại rất vất vả, luôn đòi hỏi ở người nghệ sĩ sự nỗ lực rèn luyện cao độ và một tình yêu lớn dành cho nghề. Một nghề nhọc nhằn nhưng cũng tràn đầy những cảm xúc thăng hoa, điều đó đạt được bằng chính sự tận tụy, niềm đam mê và sự khổ công trên sàn tập.

Với niềm tin, tâm huyết và đam mê nghề của các biên đạo múa và nghệ sĩ múa trẻ, tài năng, vở vũ kịch được dàn dựng và chăm chút chu đáo với những kết nối liền mạch, lôi cuốn, từng câu chuyện nhỏ trong “Chuyện kể những chiếc giày” như lời tình tự rất chân thành, đầy xúc cảm, bày tỏ những trăn trở, khát khao, ước mơ và cả những khắc nghiệt trong duyên nghiệp của người nghệ sĩ múa.

Vũ kịch “Kể chuyện những chiếc giày” thu hút đông đảo khán giả. Ảnh: AN DUNG

Vũ kịch “Kể chuyện những chiếc giày” thu hút đông đảo khán giả. Ảnh: AN DUNG

Vở vũ kịch “Chuyện kể những chiếc giày” đã trình làng lần đầu vào cuối năm 2009 và “cháy vé”. Đó là sự thành công ngoài mong đợi của những người thực hiện chương trình, đồng thời cho thấy sự yêu mến và tình cảm nồng nhiệt của công chúng thành phố dành cho lĩnh vực múa - một tín hiệu mừng cho nghệ thuật múa hàn lâm trên con đường phát triển nghề và chinh phục khán giả.

Từ thắng lợi đó, những nghệ sĩ tâm huyết tiếp tục phát huy thêm với kế hoạch thực hiện 2 đêm diễn liên tục tại Nhà hát thành phố, với đủ cung bậc xúc cảm: Chuyện sàn tập, Chuyện đời thường, Chuyện các chàng trai, Chuyện của Mén, Anh em nhà Thùy Chi, Xa nhà, Chuyện những người bạn, Ngã rẽ, Ước, Kỷ niệm… để phục vụ khán giả.

Tham gia trong vở diễn năm nay có các biên đạo và nghệ sĩ: Khánh Chinh (Huy chương đồng cuộc thi múa đương đại Hàn Quốc 2011), Thùy Chi (SV ĐH múa ở Bắc Kinh – Trung Quốc), Thanh Phong (du học múa ở Thụy Sĩ), Phạm Bảo Trung (du học múa ở Thụy Sĩ, Đức), Tố Như, Trúc Giang, Minh Tâm, Thanh Phương, Hoài Trang, Hà Phương, Quốc Khoa, Đức Nhuận, Phi Điệp, Hoàng Tuấn, Thanh Bình, Chí Cường, Genta, Xuân Thành, Quỳnh Ly, Hải Anh, Thành Chung, Mai Thảo, Minh Tú, Minh Trung, Duy Hải, Ngọc Khải, John Huy Trần, Tấn Lộc… và biên đạo múa người Nhật Noriko Kuroe.

Chiếc giày biết múa, biết khóc, biết cười, mang ước mơ và những khát khao cháy bỏng - đó là câu chuyện mà vở vũ kịch sẽ kể cho những ai quan tâm và yêu mến nghệ thuật múa. Những câu chuyện ấy còn tạo nên sự đồng cảm và sự sẻ chia rất lớn từ phía khán giả dành cho những nghệ sĩ múa trẻ, tài năng. 

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục