Lễ hội Carnaval Hạ Long 2012 - Đặc sản phố biển

Đêm Carnaval Hạ Long và chào mừng danh hiệu vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh tối qua (1-5) không chỉ là bữa tiệc của vũ điệu, ánh sáng, sắc màu mà du khách và khán giả còn được thết đãi bằng những đặc sản của Quảng Ninh. Bữa tiệc lung linh ấy càng trở nên ngọt ngào với giây phút mừng chiến thắng của vịnh Hạ Long.
Lễ hội Carnaval Hạ Long 2012 - Đặc sản phố biển

(SGGP).- Đêm Carnaval Hạ Long và chào mừng danh hiệu vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh tối qua (1-5) không chỉ là bữa tiệc của vũ điệu, ánh sáng, sắc màu mà du khách và khán giả còn được thết đãi bằng những đặc sản của Quảng Ninh. Bữa tiệc lung linh ấy càng trở nên ngọt ngào với giây phút mừng chiến thắng của vịnh Hạ Long.

Với gần 4.000 người tham gia trình diễn, lễ hội Carnaval Hạ Long diễn ra tối qua là Carnaval lớn nhất từ trước đến nay. Khai thác, trình diễn những đặc sản văn hóa Quảng Ninh, sân khấu đêm hội còn trở nên sôi động hơn với sự chung vui của các đoàn nghệ thuật quốc tế.

Sân khấu trung tâm với hình tượng Rồng thiêng làm chủ đạo, 11 tiết mục của 260 nghệ sĩ trong và ngoài nước đã tạo nên đêm nghệ thuật đa sắc màu, hoành tráng. Những ca sĩ, nghệ sĩ trưởng thành của vùng đất mỏ như NSND Quang Thọ, Hà Hoài Thu, Hoàng Tùng, Ngọc Anh, Tuấn Anh... đều góp mặt biểu diễn.

Ngoài phần nghi lễ và màn trình diễn nghệ thuật trên đường phố, mặt nước của vịnh Hạ Long cũng được khai thác tối đa. Khoảng 100 diễn viên và 100 tàu du lịch màu trắng đã cùng cộng hưởng với ánh sáng nghệ thuật công nghệ cao tạo ra những phút giây bừng sáng, cuồng nhiệt. Nhờ vậy, gần 1 vạn khán giả và du khách đã được tận hưởng bầu không khí rực rỡ của một vũ hội đường phố tuyệt đẹp bên bờ biển lung linh, thơ mộng.

Một tiết mục nghệ thuật tại lễ hội.

Một tiết mục nghệ thuật tại lễ hội.

Với những diễn viên không chuyên, xuyên suốt qua 8 chủ đề: Rồng thiêng hội tụ, Hạ Long huyền thoại kỳ quan, Du lịch miền di tích - lễ hội, Du lịch văn hóa tâm linh, Du lịch biển đảo, Du lịch miền “vàng đen”, Sắc màu văn hóa- du lịch, hội tụ và lan tỏa, du khách thực sự bị cuốn hút vào âm điệu của cây đàn tính, của những lễ hội truyền thống và màn diễn dân gian, trò chơi dân gian ngay trên đường phố.

Những món đặc sản của người dân Quảng Ninh như màn tái hiện lễ rước và trình diễn dân gian trong lễ hội Tiên Công thị xã Quảng Yên; Chải sào, tái hiện cuộc đua tài của các thôn nữ vùng đảo Hà Nam, thị xã Quảng Yên; Đua tài, tái hiện cuộc đua Chải dầm giữa giáp văn và giáp võ, lễ hội đình Quan Lạn, huyện Vân Đồn… lần lượt được trình diễn.

Đêm lễ hội Carnaval Hạ Long 2012 đã phô diễn gần như đầy đủ sự đa dạng về sắc thái văn hóa của con người đất mỏ. Đồng thời, với đêm hội hoành tráng này, Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 cũng khép lại.

Theo thống kê, sau khi vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, lượng khách tham quan vịnh trong dịp 30-4 và 1-5 đã tăng kỷ lục. Gần 40.000 lượt khách đã tham quan vịnh Hạ Long trong những ngày qua, trong đó, kỷ lục là ngày 29-4, với hơn 24.000 lượt du khách.

 Ng.Quý

- Thông tin liên quan:

>> Viết tiếp huyền thoại Hạ Long

Tin cùng chuyên mục