Hòa nhạc “Chào mừng năm mới 2013”

(SGGP).- Tối nay 9-1, tại Nhà hát Thành phố sẽ diễn ra buổi hòa nhạc “Chào mừng năm mới 2013” (New year gala concert), do Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) thực hiện.

Tham gia biểu diễn có chỉ huy Trần Nhật Minh, các nghệ sĩ Phạm Trang, Duy Linh, Ngọc Tuyền, Thanh Nga, cùng dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng HBSO. Chương trình gồm những bài hát xuân và nhạc kịch kinh điển, bản giao hưởng Roma của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Georges Bizet - tác giả của vở nhạc kịch nổi tiếng Carmen. Đây là buổi mở đầu cho một mùa diễn trong năm 2013 - quảng bá các tác phẩm của những nhà soạn nhạc tên tuổi lẫy lừng thuộc trường phái âm nhạc lãng mạn.  

L.T.B. 

  • Tự truyện của dịch giả Nguyễn Bích Lan: Không gục ngã

(SGGP).- Sáng 8-1, Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) đã ra mắt bạn đọc cuốn tự truyện Không gục ngã của dịch giả Nguyễn Bích Lan. Sinh năm 1976 tại Thái Bình, năm 13 tuổi Lan mắc bệnh nan y phải nghỉ học, sức khỏe sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, không đầu hàng số phận, Lan tiếp tục mày mò tự học và năm 2002 bắt đầu trở thành một dịch giả chuyên nghiệp.

Đến nay, dịch giả Nguyễn Bích Lan đã dịch 24 tác phẩm-phần lớn là tiểu thuyết, bản dịch tiểu thuyết Triệu phú khu ổ chuột của Bích Lan đã đoạt giải thưởng văn học dịch của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2010. Không gục ngã là cuốn tự truyện đầu tay của chị miêu tả lại quá trình đấu tranh vượt qua sự tuyệt vọng và phương pháp học tập, nhất là học ngoại ngữ trong điều kiện sức khỏe hạn chế.  

T.VY

Tin cùng chuyên mục