Khai mạc lễ hội Nguyễn Trung Trực

Tối 30-9, lễ hội kỷ niệm 145 năm Ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực đã khai mạc tại Công viên Lạc Hồng (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) với chương trình nghệ thuật sân khấu hóa do Đoàn Cải lương nhân dân Kiên Giang phối hợp các nghệ sĩ TPHCM biểu diễn. 

(SGGP).- Tối 30-9, lễ hội kỷ niệm 145 năm Ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực đã khai mạc tại Công viên Lạc Hồng (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) với chương trình nghệ thuật sân khấu hóa do Đoàn Cải lương nhân dân Kiên Giang phối hợp các nghệ sĩ TPHCM biểu diễn. 

Trong 3 ngày từ 30-9 đến 2-10, lễ hội diễn ra các hoạt động truyền thống, thu hút hơn một triệu du khách, trong đó dự kiến có hàng trăm đoàn khách trong và ngoài tỉnh hành hương đến viếng và tham gia các hoạt động. Tất cả kinh phí của lễ hội đều huy động từ sự đóng góp của các đơn vị và nhà hảo tâm. Hơn 4.500 người được phân công lo công tác hậu cần, phục vụ cơm chay miễn phí trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Cùng ngày, đình cổ Bình Thủy (quận Bình Thủy, Cần Thơ) đã làm lễ tiếp nhận tượng đồng bán thân Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực do gia đình ông Trịnh Quang Tiến (Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hồng Phát) cung tiến. Tượng có trọng lượng 100kg, cao 0,7m, ngang 0,6m. Tại nhiều tỉnh thuộc ĐBSCL nhân dân đã lập đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực và hàng năm đều tổ chức lễ tưởng niệm trọng thể.

TRỌNG NGHĨA - THỐNG NHẤT

Tin cùng chuyên mục