Người dẫn chương trình 2013 - Nổi bật sự chuyên nghiệp

Đổi mới
Người dẫn chương trình 2013 - Nổi bật sự chuyên nghiệp

Trải qua 2 đêm chung kết (trong tổng số 5 đêm thi), cuộc thi “Người dẫn chương trình 2013” đã mang lại cho khán giả những ấn tượng tốt đẹp về sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp và các phần thi của thí sinh được dàn dựng khá công phu.

Thí sinh Hoàng Oanh (bìa trái) và Đức Bảo (bìa phải) trong phần thi dẫn dắt show “À Ố”. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Thí sinh Hoàng Oanh (bìa trái) và Đức Bảo (bìa phải) trong phần thi dẫn dắt show “À Ố”. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Đổi mới

Khán giả dễ dàng nhận ra điểm mạnh - yếu của các thí sinh, khi ngay trong đêm thi đầu tiên, các em đã phần nào chứng tỏ năng lực dẫn chương trình của mình bằng việc xuất hiện trong vai trò người dẫn các chương trình truyền hình nổi bật của HTV trong suốt những năm vừa qua.

Việc đem show À Ố lên sân khấu cuộc thi vào đêm thi thứ hai đã làm cho phần thi của các em thêm sinh động, thú vị. Một loại hình nghệ thuật độc đáo, mới mẻ - kịch xiếc của À Ố, không chỉ mang lại sự thích thú cho khán giả mà còn giúp thí sinh dễ dàng hơn trong việc tạo cảm hứng khi đứng trong vai trò người dẫn dắt, trò chuyện cùng các nghệ sĩ.

Qua đó, khán giả cũng nhận ra khả năng nhạy bén, sự tự tin của từng thí sinh. Đêm thi này càng thêm gay cấn khi có 2 thí sinh bắt đầu bị loại. Phần thi trong các đêm thi tiếp theo cũng được thay đổi, nhằm tạo cho các em làm quen với nhiều thể loại trong lĩnh vực truyền hình. Xem một đoạn phóng sự ngắn và trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề mà phóng sự đề cập. Chính các em cũng hoán đổi vai trò người trình bày - người phản biện để bộc lộ khả năng cảm nhận cũng như khả năng lập luận, bảo vệ chính kiến của mình.

Năm nay, ban tổ chức khá “mạnh tay” khi cho 4 thí sinh lọt vào đêm chung kết sang Philippines tập huấn ngắn hạn. Sau đợt tập huấn, các em sẽ phải báo cáo, trình bày về những bài học kinh nghiệm được rút ra từ chuyến đi này.

Chặng đường 10 năm

Cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình” do HTV tổ chức đã diễn ra được 10 năm. Trên chặng đường ấy. Nhiều người nay đã là những gương mặt MC được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến như Trấn Thành, Hồng Phượng, Quỳnh Trâm, Kiều Hải Chuyên, Anh Quân… Năm nay, theo ông Trương Văn Minh, Trưởng ban Chương trình HTV, Trưởng ban tổ chức cuộc thi: “Cuộc thi được gọi ngắn gọn là “Người dẫn chương trình”, vì chúng tôi muốn mở rộng tính chất cũng như chất lượng thí sinh trong nhiều lĩnh vực, chứ không chỉ bó hẹp trong phạm vi tìm kiếm người dẫn các chương trình truyền hình”.

10 năm qua, chương trình này đã phát hiện và cung cấp nhiều gương mặt MC sáng giá, bổ sung vào đội ngũ MC chuyên nghiệp cho nhiều chương trình được diễn ra trên cả nước. Mỗi năm, số lượng thí sinh đăng ký tham gia lại nhiều hơn, chất lượng thí sinh cũng tốt hơn. Năm nay, 8 thí sinh vào vòng chung kết được chọn từ 500 thí sinh trên cả nước đăng ký tham gia đều là những thí sinh có ít nhiều thành tích trong vai trò người dẫn chương trình.

Có lẽ vì thế, các vòng thi năm nay cũng đặt yêu cầu cao hơn, đòi hỏi các em không chỉ thụ động “nói” cho xong phần thi của mình mà còn là việc “đo” cảm xúc, sự ứng biến của các em với những gì diễn ra trên sân khấu của cuộc thi.

Đánh dấu một chặng đường, năm nay, trong vòng chung kết, 4 MC trưởng thành từ cuộc thi sẽ là người hỗ trợ, tư vấn, truyền đạt kinh nghiệm và hướng dẫn cho các thí sinh. Đó là Quỳnh Trâm, Hồng Phượng, Trấn Thành và Hoàng Anh Duy. Lớp MC thành công từ những cuộc thi năm trước mang tới cho các thí sinh những hình ảnh thuyết phục nhất về sự cố gắng vươn lên và lòng yêu nghề.

Đêm chung kết cuối cùng (diễn ra lúc 20 giờ 30 tối 18-10, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du) cũng là đêm kỷ niệm 10 năm của chương trình “Người dẫn chương trình”. Xen kẽ các phần thi của thí sinh là phần biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ. Đặc biệt, đêm thi cũng là đêm Gala hội tụ tất cả các MC qua chặng đường 10 năm của chương trình này. Hai thí sinh trong đêm cuối cùng này, cũng tham gia trong vai trò dẫn dắt đêm Gala cùng các MC chính thức. Một trải nghiệm thật thú vị và tin rằng đó sẽ là kỷ niệm thật khó quên với thí sinh của “Người dẫn chương trình 2013”.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục