Văn học nghệ thuật cách mạng TPHCM - 50 năm xây dựng và trưởng thành

Sáng 17-12, tại trụ sở Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM đã diễn ra cuộc tọa đàm với chủ đề “Văn học nghệ thuật cách mạng TPHCM - 50 năm xây dựng và trưởng thành”. Đây là một trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM (1963 - 2013).

(SGGP).- Sáng 17-12, tại trụ sở Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM đã diễn ra cuộc tọa đàm với chủ đề “Văn học nghệ thuật cách mạng TPHCM - 50 năm xây dựng và trưởng thành”. Đây là một trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM (1963 - 2013).

Đã có 20 tham luận gửi đến cuộc tọa đàm, trong đó các văn nghệ sĩ đã hồi tưởng lại những năm tháng hoạt động VHNT từ khói lửa chiến tranh, đấu tranh giữa lòng địch đến những năm đầu giải phóng và cả đóng góp về những vấn đề trong đời sống VHNT hôm nay. Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM tiền thân là Hội Văn nghệ giải phóng Đặc khu Sài Gòn - Gia Định, được thành lập vào đầu tháng 12-1963. Hiện nay, liên hiệp có hơn 5.200 hội viên sinh hoạt trong 9 hội thành viên gồm: Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc, Hội Sân khấu, Hội Nghệ sĩ múa, Hội Mỹ thuật, Hội Nhiếp ảnh, Hội Điện ảnh, Hội Kiến trúc sư và Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số.

TƯỜNG VY

Tin cùng chuyên mục