Triển lãm “Mừng xuân Quý Tỵ - Mừng Đảng quang vinh”

Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2013) và 45 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, sáng 1-2, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM khai mạc triển lãm “Mừng xuân Quý Tỵ - Mừng Đảng quang vinh” tại công viên Lam Sơn, quận 1.

(SGGP).- Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2013) và 45 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, sáng 1-2, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM khai mạc triển lãm “Mừng xuân Quý Tỵ - Mừng Đảng quang vinh” tại công viên Lam Sơn, quận 1.

Đến dự có các đồng chí: Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận; Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Huỳnh Thanh Hải, cùng đại diện các sở ngành và đoàn viên thanh niên TP. Triển lãm gồm 280 ảnh, 3 bảng trích và bản đồ, giới thiệu đến đông đảo công chúng truyền thống vẻ vang và những cống hiến to lớn của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta trong 83 năm qua.

Cùng ngày, tại khu vực công viên Chi Lăng và tuyến đường Đồng Khởi, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM cũng khai mạc triển lãm chủ đề “Mùa xuân và quê hương”, trưng bày những tác phẩm ảnh nghệ thuật thể hiện cảm xúc của nghệ sĩ nhiếp ảnh thông qua các tác phẩm phản ánh không khí lễ hội náo nức khi mùa xuân về.

Sáng 1-2, Bảo tàng TPHCM đã khai mạc trưng bày chuyên đề “45 năm xuân Mậu Thân 1968 - Hồi ức từ những hiện vật bảo tàng”. Với hơn 300 hình ảnh, tư liệu và hiện vật trưng bày là những hồi ức về sự mưu trí, gan dạ của các cán bộ hoạt động nội thành, những giao liên, các gia đình cơ sở cách mạng, đã không ngại nguy nan, cất giấu vũ khí, nuôi quân chuẩn bị cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Cũng trong ngày 1-2, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP, triển lãm chủ đề “Hào khí xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi sáng ngời” cũng đã ra mắt đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên TP.

M.An

Tin cùng chuyên mục