Ngày thơ Việt Nam 2013 nhường sân cho sinh viên

Ngày 4-2, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức họp báo về Ngày thơ Việt Nam 2013. Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, năm 2013, Ngày thơ Việt Nam tập trung vào chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc”, thể hiện sức trẻ, tình yêu và thái độ khẳng định chủ quyền của một quốc gia độc lập, tự chủ; đồng thời đề cao tuổi trẻ, trách nhiệm, tình cảm yêu nước của những chủ nhân tương lai giữ vai trò xây dựng và phát triển đất nước.

(SGGP).- Ngày 4-2, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức họp báo về Ngày thơ Việt Nam 2013. Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, năm 2013, Ngày thơ Việt Nam tập trung vào chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc”, thể hiện sức trẻ, tình yêu và thái độ khẳng định chủ quyền của một quốc gia độc lập, tự chủ; đồng thời đề cao tuổi trẻ, trách nhiệm, tình cảm yêu nước của những chủ nhân tương lai giữ vai trò xây dựng và phát triển đất nước.

Nhà thơ Hữu Việt, một trong những người phụ trách sân thơ trẻ, cho biết, năm nay, tại Ngày thơ Việt Nam, các nhà thơ trẻ là hội viên, có thành tựu bước đầu sẽ lùi lại, nhường cho sinh viên.

Ngày thơ Việt Nam năm 2013 được tổ chức liên tục từ 13 đến 15 tháng Giêng, với các hoạt động: đọc thơ (là những sáng tác mới của sinh viên); trình diễn thơ (được sinh viên dàn dựng và biểu diễn); trưng bày không gian thơ của mỗi trường… Các tiết mục này sẽ được chấm điểm, chọn ra những tác phẩm đặc sắc nhất để biểu diễn vào sáng 15 tháng Giêng (ngày hội chính).  

V.XUÂN

Tin cùng chuyên mục