Khai mạc Hội hoa xuân TPHCM 2013

Tối 5-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận đã đến dự lễ khai mạc Hội hoa xuân (HHX) TPHCM 2013.
Khai mạc Hội hoa xuân TPHCM 2013

(SGGP).– Tối 5-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận đã đến dự lễ khai mạc Hội hoa xuân (HHX) TPHCM 2013.

Trong 8.000 hiện vật quý hiếm từ khắp mọi miền đất nước và nước ngoài của hơn 600 nghệ nhân được trưng bày (thuộc các bộ môn: tiểu cảnh, bonsai, hoa lan, hồ sen – súng, hoa sứ, hoa ôn đới, mâm quả, xương rồng, kiểng ghép, cây nội thất, hoa mai…), HHX lần này có rất nhiều sản phẩm độc đáo như cây lộc vừng 200 bông của nghệ nhân Ba Thật (người tham gia HHX suốt 33 năm); bộ sưu tập lan vũ nữ 36 loài; bộ hồng môn 14 loài…

Đặc biệt, với chủ đề “Dáng đứng Việt Nam”, HHX 2013 đã tái hiện lại một cách sinh động bức tranh làng quê miền Bắc yên ả, cổ kính gồm cổng làng, lũy tre xanh, ruộng lúa bậc thang, đàn cò trắng, nhà lá … và trung tâm của HHX là tượng đài “Dáng đứng Việt Nam” (phác thảo tượng đài là điêu khắc gia Lâm Quang Nới).

Song song đó, nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật cũng được diễn ra như chương trình ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch, đờn ca tài tử theo chủ đề hàng ngày, biểu diễn múa lân sư rồng. Nét mới của năm 2013 là chương trình giao lưu ca múa nhạc với các điệu múa nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc. Khu biểu diễn thư pháp trà đạo - một hình thức sinh hoạt văn hóa cổ truyền của người Việt Nam cũng được diễn ra.

HHX 2013 kéo dài đến mùng 7 Tết tại Công viên Tao Đàn với giá vé vào cổng là 20.000 đồng/người, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí.

Khách thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm tại Hội hoa xuân 2013. Ảnh: Kim Ngân Vân Anh

Khách thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm tại Hội hoa xuân 2013. Ảnh: Kim Ngân

Vân Anh
>> Clip Hội hoa xuân TPHCM Tết Quý Tỵ.
Khai mạc Hội hoa xuân TPHCM 2013 ảnh 2
Thực hiện: Đức Trọng - Nguyễn Trung

>> Tối 5-2, khai mạc Hội Hoa Xuân Tao Đàn Quý Tỵ

>> Hoa Tết tấp nập về phố

Tin cùng chuyên mục