Phiên chợ cầu may

Đến hẹn lại lên, vào đêm mùng 7 sang trưa mùng 8 tháng Giêng âm lịch, chợ Viềng ở Nam Định lại họp phiên duy nhất trong năm. Song tại phiên chợ đó người bán không chú trọng chuyện lợi nhuận, người mua không quan trọng hàng hóa… mà họ đến để được gặp gỡ, được sống trong không khí náo nức của những ngày đầu năm và chuẩn bị cho một mùa vụ mới để cùng mong muốn có một năm mới nhiều may mắn, phúc lộc.
Phiên chợ cầu may

(SGGP).- Đến hẹn lại lên, vào đêm mùng 7 sang trưa mùng 8 tháng Giêng âm lịch, chợ Viềng ở Nam Định lại họp phiên duy nhất trong năm. Song tại phiên chợ đó người bán không chú trọng chuyện lợi nhuận, người mua không quan trọng hàng hóa… mà họ đến để được gặp gỡ, được sống trong không khí náo nức của những ngày đầu năm và chuẩn bị cho một mùa vụ mới để cùng mong muốn có một năm mới nhiều may mắn, phúc lộc.

Khách chọn mua dụng cụ đánh bắt tôm cá ở chợ Viềng.

Khách chọn mua dụng cụ đánh bắt tôm cá ở chợ Viềng.

Chợ Viềng ngày nay tấp nập, ồn ào và có phần xô bồ. Một số hàng quán tranh thủ thời cơ tăng giá gấp 3 - 4 lần ngày thường. Trong chợ bày bán các loại giống cây ăn quả, cây cảnh, hy vọng tài lộc sinh sôi, mua một vài dụng cụ nông nghiệp như cuốc, xẻng, liềm, hái cầu cho một năm sản xuất mùa màng bội thu hay các đồ dùng sinh hoạt đến mặt hàng tinh xảo bằng đồng, sắt, đồ tế lễ… được các làng nghề thủ công Tống Xá, Ý Yên sản xuất… Phiên chợ Viềng năm nay tuy đông đúc nhưng người đi hội cũng không còn hưởng trọn vẹn sự thú vị như trước, khi tính thương mại hóa đã lấn lướt ý nghĩa truyền thống của phiên chợ cầu may.  

V.XUÂN

Tin cùng chuyên mục