Long đong xiếc TPHCM

Lâu lắm rồi tôi mới đi xem xiếc nhưng đầu xuân mới đã bị… hố nặng. Tưởng rằng xiếc TPHCM còn “tạm cư”, biểu diễn ở Công viên 23-9 như trước đây, cứ ung dung cùng gia đình, bạn bè đến xem. Thế nhưng, khi đến nơi mới biết, trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, xiếc TPHCM đã “dọn nhà” về Công viên Gia Định, quận Phú Nhuận. Nghĩ đến đoạn đường chúng tôi phải di chuyển từ Công viên 23-9 lên Công viên Gia Định cũng hơi xa mới có thể xem được xiếc nên ai nấy đều do dự. Nhưng tôi nghĩ, đã quyết tâm đi xem xiếc thì phải đi cho bằng được, biết đâu đoạn đường đi xa đến nơi được xem chương trình xiếc đặc sắc cũng xứng đáng - tự nhủ với lòng như vậy! Lần dò khoảng hơn 30 phút, cuối cùng chúng tôi cũng tìm đến rạp xiếc TPHCM tại Công viên Gia Định.

Nhưng lại thêm sự bất ngờ nữa vì ở đây đang diễn chương trình xiếc thú của Đoàn xiếc thú Hồng Lộc đến từ thủ đô Hà Nội chứ không có chương trình xiếc của Đoàn xiếc TPHCM. Thôi kệ, xiếc nào cũng là xiếc, mua vé vào xem cho đỡ ghiền. Mới nghĩ và quyết định như thế, bỗng nghe giọng nói của một ai đó từ trong loa phát ra thông báo vé xem chương trình xiếc thú đã hết vé… Các thành viên đi cùng bảo nhau: Đúng là cái ngày không được xem xiếc! Nghĩ cũng hơi tiếc. Nhưng không sao, hôm nay không được xem hôm khác xem cũng được.

Có điều thấy thương cho các nghệ sĩ của Đoàn xiếc TPHCM. Khi không mới “dọn nhà” về điểm diễn mới mà không được “xông đất” diễn lấy hên đầu năm để cho đồng nghiệp hưởng hết lộc khán giả đi xem chương trình tết. Còn xiếc TPHCM bao giờ mới diễn? Điều này có lẽ chỉ có Đoàn xiếc TPHCM mới có thể biết rõ hơn ai hết. Nhưng qua tết rồi, bao giờ diễn cũng không còn quan trọng nữa. Bởi sau tết, còn mấy ai nô nức dành thời gian đi xem chương trình như mùa tết?

Út Vĩnh Lộc

Tin cùng chuyên mục