NXB Trẻ nhận trách nhiệm về cuốn tự điển nhiều sai sót

(SGGP).- Sau khi Thư viện Quốc gia công bố phiên bản cuốn Tự điển Tiếng Việt dành cho học sinh xuất bản năm 2001 với phần ghi đơn vị xuất bản là NXB Trẻ đang được lưu giữ tại thư viện có dấu nộp lưu chiểu và chữ ký của người nộp lưu chiểu, NXB Trẻ đã cho tiến hành kiểm tra lại thông tin nêu trên. Sáng 23-10, ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ đã chính thức xác nhận chữ ký nộp lưu chiểu đúng là của cựu nhân viên NXB và đồng thời cũng thừa nhận cuốn tự điển đang lưu tại thư viện là do NXB thực hiện.

Lý giải việc tại sao chỉ trước đó vài ngày, NXB Trẻ lại khẳng định không thực hiện cuốn tự điển nêu trên, ông Nhựt cho biết là do các văn bản, tài liệu hiện còn lưu tại NXB đều không ghi nhận việc thực hiện cuốn tự điển này. Đây là lỗi của NXB trong công tác thẩm định và lưu trữ hồ sơ cách đây 13 năm chưa tốt, dẫn đến việc để sót một ấn phẩm có nhiều lỗi sai nghiêm trọng.

NXB Trẻ chính thức xin nhận lỗi với bạn đọc về sự cố trên và đề xuất bồi thường cho những bạn đọc đã lỡ mua cuốn tự điển do NXB Trẻ thực hiện, bạn đọc có thể gửi sách lại NXB và chọn một cuốn sách bất kỳ nào khác đang có hoặc nhận lại tiền sách (có tính trượt giá 13 năm).

Tự điển Tiếng Việt dành cho học sinh của tác giả Vũ Chất phiên bản ghi tên NXB Trẻ hiện nay không còn trên thị trường sách, tuy nhiên phiên bản mang tên các đơn vị xuất bản khác như NXB Thanh Niên, NXB Văn hóa Thông tin và NXB Hồng Đức vẫn đang được bày bán.

TƯỜNG VY

Tin cùng chuyên mục